Tình trạng mua bằng lái xe giả tại Việt NamĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Tình trạng mua bằng lái xe máy tại Việt Nam

Share Button

Chuyện mua bằng lái xe máy xưa nay là chuyện không còn xa lạ gì nữa với người dân Việt Nam. Vậy tại sao lại như thế, tại sao người dân Việt Nam lại không tự mình thi bằng lái xe máy. Có phải do việc thi bằng lái xe máy quá khó, hãy cùng Thành Công giải đáp vấn đề này:

 

1. Thực trạng

Khuyến cáo mọi người nên học và thi bằng lái xe máy

Có một vấn đề đáng kinh ngạc ở đây là khi chỉ mất 0,3 giây có đến 966.000 kết quả các đường link, địa chỉ chào mời, cung cấp dịch vụ làm GPLX ôtô, môtô “mì ăn liền”, “bao trọn gói”, “đảm bảo”… khi từ khóa “làm giấy phép lái xe” được gõ trên công cụ tìm kiếm Google. Qua đó, nổi lên một sự thật đáng quan ngại về vấn đề an toàn giao thông hiện nay.

Theo vnexpress: Qua nhiều quá trình kiểm tra đổi bằng lái xe sang loại vật liệu mới thì Tổng cục đường bộ phát hiện và thu giữ hơn 3.500 giấy phép lái xe giả trên cả nước. Đó mới chỉ là con số khi người dân liều lĩnh mang GPLX giả đến cơ quan cấp đổi giấy phép lái xe. Vậy con số thực như vậy còn lên gấp nhiều lần.

2. Nguyên nhân

Một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có tình trang như vậy? Việc thi bang lai xe may không hề khó, tại sao người dân lại không tự mình đi thi.

Thứ nhất: Luật pháp Việt Nam còn nhiều kẽ hở khi chưa quản lý được chặt chẽ những đối tượng kinh doanh dịch vụ làm bằng giả, để họ tìm đến người dân và làm thay đổi cách suy nghĩ của người dân.

Thứ hai: Việc tuyên truyền tầm quan trọng của việc học và thi bằng lái a1 hoặc thi bằng lái b2 đến người dân chưa được chú trọng.

Thứ ba: Kỹ thuật nhận biết bằng lái giả chưa được chú trọng chủ yếu nhận biết qua mắt thường, xử lý vi phạm chưa nghiêm minh, khiến người vi phạm coi thường luật pháp.

3. Các xử lý khi phát hiện bằng giả

Vì an toàn của bạn hãy thi bang lai xe may

Để giải quyết tình trạng này cơ quan nhà nước đã đưa ra các luật xử phạt:

Cụ thể, theo Khoản 5, Điều 21 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt tiền từ 800.000- 1.200.000 đồng và áp dụng hình thức bổ sung tịch thu GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp (Theo Khoản 8, Điều 21 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP). Ngoài ra, bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện đến 7 ngày (theo Điểm h, Khoản 1, Điều 75 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP).

Trong tương lai để khắc phục tình trạng này, nhà nước sẽ tăng mức phạt, kiểm tra rà soát kỹ lưỡng bằng lái hơn. Vì vậy không chỉ đối phó với luật pháp mà còn bảo vệ sự an toàn của bạn Thành Công khuyên mọi người nên học và thi bang lai xe may. Vì mình và mọi người xung quanh hãy chấp hành luật giao thông.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn