Thi bằng lái xe máy: Chuyển đổi bằng lái xe kỹ thuật sốĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Bằng lái xe kỹ thuật số tương lai ứng dụng trên điện thoại

Share Button

Từ trước đến nay các loại bằng lái xe máy, bằng lái xe ô tô đều sử dụng dạng card in ấn truyền thống, còn bây giờ thời đại kỹ thuật số, con người đang tìm cách cách số hóa bằng lái xe và tích hợp chúng vào những chiếc điện thoại thông minh.

 

>>  Thi bằng lái xe máy TPHCM

>>  Học lái xe ô tô hạng B2

Trên thế giới hiện nay, một vài quốc gia đã bắt đầu hành trình hướng tới việc cung cấp giấy phép lái xe dưới dạng kỹ thuật số và tích hợp chúng vào các thiết bị số cầm tay (smartphone, tablet…). Ở Mỹ, định dạng bằng lái này sẽ được thử nghiệm giới hạn trong năm nay tại một số nơi, trong đó có tiểu bang Delaware. Nếu những thử nghiệm cho kết quả tốt, “giấy phép ảo” có thể sẽ được áp dụng rộng rãi vào đầu năm sau.

 

bang_lai_xe_ky_thuat_so_se_som_duoc_ap_dung_0

 

 

Liệu đây có phải là tương lai gần của giấy phép lái xe tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung? Giấy phép lái xe dạng sản phẩm in ấn sẽ bị thay thế trong tương lai?

Mike Williams, phụ trách truyền thông của Sở Phương tiện giao thông cơ giới ở Delaware cho biết, thế giới đang thay đổi, có nhiều các giao dịch, hoạt động chứng thực được thực hiện dưới dạng kỹ thuật số. Thậm chí cả ví tiền cũng đã được chuyển vào điện thoại thông minh. Trong tương lai gần, giấy phép lái xe cũng sẽ như vậy.

Bên cạnh các thông tin tương tự như mảnh card in bao gồm tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh và 1 bức ảnh nhận diện, bằng lái xe kỹ thuật số sẽ thể hiện được nhiều thông tin hơn. Không chỉ là một hình ảnh tĩnh của giấy phép lái xe thông thường nữa, thay vào đó nó có thể cung cấp hình ảnh 3 chiều của lái xe… Và nó sẽ chứa một mã vạch có thể quét để đọc nhanh các thông tin và lịch sử dữ liệu bằng lái (số lần bấm lỗ, vi phạm…).

Bằng lái xe kỹ thuật số sẽ là một ứng dụng chạy trên nền tảng di động với tính bảo mật cực cao, vì vậy chủ bằng có thể yên tâm về an toàn thông tin.  Mặc dù vậy, việc số hóa bằng lái xe vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều tại Mỹ và các quốc gia khác.

 Nhiều người cho rằng, nếu đưa bằng lái lên các thiết bị di động thì cảnh sát có thể sẽ truy cập trái phép vào các thiết bị này, xâm phạm dữ liệu riêng tư của chủ thiết bị.

Vì vậy, các nhà phát triển đang tìm kiếm các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn khả năng nêu trên trong khi áp dụng thử nghiệm bằng lái xe kỹ thuật số, kết quả sẽ có trong năm nay. Tuy nhiên, dù sớm hay muộn, việc số hóa bằng lái xe chắc chắn sẽ được tiến hành rộng rãi trên toàn cầu.. Vậy nên xu hướng thi bằng lái xe máy a1, bằng lái xe ô tô đang cũng chuyển hướng qua kỹ thuật số.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn