Đạt điểm tối đa phần thực hành khi thi bằng lái xe máy?Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Đạt điểm tối đa phần thực hành khi thi bằng lái xe máy?

Share Button

Thi bằng lái xe máy có hai phần chính là lý thuyết và thực hành. Làm thế nào để thi đạt điểm cao hoặc tốt nhất là đạt điểm tối đa trong cả hai phần thi là điều ai cũng mong muốn. Chẳng mai muốn “tạch” trong  kỳ thi bằng lái xe a1 này đâu…Đặc biệt là phần thực hành, tưởng dễ, tưởng hằng ngày cứ chạy xe vô thi là biết chạy, chưa chắc đâu nhé…cần biết những mẹo dưới đây để đạt được điểm tối đa nè!

Đầu tiên nói sơ qua phần lý thuyết: phần này các bạn chỉ cần đọc các câu hỏi trong cuốn sách luật lái xe. Cuốn sách này các bạn có thể mua tại các hiệu sách, hoặc lúc đi học buổi thực hành các bạn có thể mua tại trung tâm.

Riêng trong phần thi này các bạn thi trực tiếp trên máy tính. Gồm 20 câu vượt từ 16-20 câu bạn sẽ đỗ phần này. Lưu ý sẽ có câu trả lời cả 2 đáp án. Bạn cần vượt phần thi này mới có thể thi tiếp phần thực hành. Nên đọc qua 1 lần trước buổi thi.

Phần thứ hai là thực hành : Thi bang lai xe may phần thi thực hành là một thử thách khó với rất nhiều học viên, bởi tay lái yếu và ít tham gia giao thông bằng xe máy hoặc tâm lý sợ không đạt.

 

thi bang lai xe may

 

 

Phần này có các mục đi vòng số 8 , đường thẳng, zích zắc và đường mấp mô các bạn lưu ý như sau:

-Phần số 8 các bạn đi 1 vòng rưỡi. Nên nhìn các bạn đi trước để xem nhé. Lúc đầu vào có thể chạm vạch ( nhưng không quá 1 lần),  giám khảo sẽ bỏ qua đoạn này bạn không cần lo lắng quá, phải thoải mái mới thi tốt được . Phần này các bạn nên để xe về số 2,3 đi sẽ đầm máy hơn. Nếu số 1 sẽ bốc máy quá, các bạn khó điều khiển xe sẽ vọt ra ngoài vòng số 8 nhé.

-Nếu đi số 4 xe sẽ yếu hơi, đến đoạn cua các bạn ga lên không được sẽ chết máy bằng  chống chân các bạn sẽ bị loại. Mình thì để số 3, mục đi mấp mô . Chính mục này mình đã được thấy một bạn do run thay quá nên khi đi vào đường mấp xe sẽ nẩy và bật ra ngoài.

-Các bạn chú ý : khi qua được đoạn đường thẳng các bạn về số 2 hoặc 3 . Đường mấp mô sẽ có các bậc ( không quá cao đâu các nhau đủ để xe bạn lên và xuống ) khi bánh trước gần đến cái bậc bạn nhích ga cho nó vượt qua. Sau đó thả ga cho bánh sau tự lên theo quán tính. Cứ tiếp tục thế sẽ qua được mục mấp mô này.

 -Đi đường thẳng: Đây là phân thi dễ nhất, học viên nên ga đều tay, ngồi đúng tư thế, giữ tốc độ ổn định khoảng 30-40km.

-Đi đường ziczac: Đường ziczac này thực tế là các chướng ngại vật, học viên chỉ cần tập trung, bình tĩnh, khéo léo một chút là được bởi vì các chướng ngại vật cách khá xa nhau.

 

thi bang lai xe may a1

 

-Đi đường gồ ghề: Đi qua đường gồ ghề yêu cầu học viên đi chậm và tập trung giữ vững tay lái

Phần thi này, học viên đi với tốc độ chậm hơn, khoảng 20-30km, giữ vững tay lái, ngồi đúng tư thế.

-Bài thi bằng lái xe máy phần thi thực hành tổng điểm là 100, bạn đạt từ 80 điểm trở lên là hoàn thành bài thi. Cụ thể đi dễ hay khó bạn phải vào đi mới biết. Bật mí cho bạn một bí mật là không có kì thi nào lại dễ như thi bằng xe máy.

– Một số điều lưu ý khi thi thực hành:

+ Sẽ thi bằng xe của trung tâm, loại xe Wave ZX, RS.

+ Máy đã nổ và để số sẵn (số 3) các bạn chỉ việc đi thôi.

+ Trong lúc người khác đang thi trong hình bạn tập trung lắng nghe giám khảo gọi tên và quan sát.

+ Thực hiện xong 4 bài thi bạn trả xe máy về điểm xuất phát, trả mũ bảo hiểm và không tắt máy. Sau đó bạn cầm chứng minh thư lên bàn giám khảo lấy giấy hẹn.

Chúc các bạn có bài thi thành công!

Xem thêm: thi bằng lái xe máy ở tphcm

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn