Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm nén tập tin WinRAR - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm nén tập tin WinRAR

Share Button


Cài đặt phần mềm nén tập tin WinRAR nhanh nhất


Sử dụng phần mềm nén và giải nén tốt nhất hiện nay không thể không kể đến phần mềm
WinRAR.
Đây là phần mềm giúp bạn nén tập tin và truyền đi một cách dễ dàng. Với các tài liệu ở dạng hình ảnh hay văn bản có dung lượng lớn thì việc sử dụng phần mềm nén và giải nén này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc lưu trữ và sử dụng tư liệu. Nếu bạn đang cần tải phần mềm nén và giải nên trên thì hãy xem link và cách hướng dẫn cài đặt ngay sau đây nhé.


Vì sao bạn cần nén và giải nén tệp tin bằng WinRAR?


Như đã nói, việc để nhiều file với dung lượng lớn để gửi đi hoặc nhận lại đều khiến cho hiệu quả công việc bị giảm xuống, việc lưu giữ tài liệu và tổng kết, thống kê cũng rất khó. Thay vì vậy bạn có thể lựa chọn nén tất các tệp dữ liệu này thành một file .rar vừa có dung lượng nhỏ lại vẫn đảm bảo các thông tin dữ liệu bên trong.


Việc gửi và nhận file .rar vừa nhanh chóng lại dễ dàng hơn. Đồng thời khi đã nhận được, phần mềm WinRAR cũng sẽ tự động giải nén trên máy tính của bạn để xem tệp dữ liệu đó.






Để lý giải vì sao WinRAR là một trong những phần mềm giải nén và nén dữ liệu được sử dụng nhiều nhất, ta phải nhắc đến các tính năng ưu việt của phiên bản mới nhất của nó:


  • Phiên bản mới sử dụng thuật toán cho phép nén dữ liệu nhanh chóng, số lượng dữ liệu có thể nén cũng nhiều hơn trước. Có thể khẳng định WinRAR có thể thoả mãn tất cả các yêu cầu nén dữ liệu của bạn


  • Không những có thể nén tệp dữ liệu mà việc bảo mật tệp .rar đã nén cũng được nâng cấp trong phiên bản mới. Vì vậy bạn có thể bảo vệ dữ liệu của mình ở cấp độ cao gần như tuyệt đối khi đã nén file bằng phần mềm WinRAR đấy.


  • Đối với việc nén tệp, WinRAR đã chứng minh được độ hoàn hảo của nó. Nhưng các điểm ưu việt của phần mềm không chỉ vậy. Để thuận lợi cho việc nén và giải nén các tệp dữ liệu một cách nhanh chóng, bạn có thể cài đặt thao tác tự động nén hoặc giải nén ngay say khi tải phần mềm và cài đặt ứng dụng trên máy vi tính của mình.


  • Phiên bản WinRAR không chỉ xuất hiện dưới một định dạng duy nhất là .rar. Hiện nay trong phiên bản mới đã có hơn 15 định dạng của tệp WinRAR. Các định dạng sẽ tương thức với từng cấu hình thiết bị điện tử khác nhau như: zip, ACE, CAB, JAR, TAR, 7-Zip, ISO, … 


  • Cấu hình của phần mềm WinRAR không nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó. Như vậy những người đã sử dụng phần mềm phiên bản trước sẽ dễ dàng sử dụng. Đồng thời đối với những người mới tải phần mềm WinRAR thì cũng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng thành thạo ứng dụng này.


So sánh WinRAR với một số phần mềm nén và giải nén khác


Để chứng minh WinRAR là một trong những công cụ nén và giải nén tập tin hiệu quả nhất, ta có thể đưa ra một số thông số kỹ thuật và so sánh với các phần mềm nén file khác để thấy đánh giá rõ ràng và khách quan hơn:


  • Khi cùng nén một tệp tin, WinRAR được đánh giá là có thể giảm thiểu dung lượng ở mức gần như tối đa, tính về thông số thì chỉ kém hơn phần mềm 7-zip một chút. Và chắc chắn WinRAR đã có thể nén file giảm dung lượng hơn hầu hết các phần mềm có chức năng tương tự khác.


  • Nói về thời gian nén file, hiện nay cả phần mềm 7-zip và WinZip đều không thể xử lý nhanh bằng WinRAR. Điều này có thể chứng minh WinRAR sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong rất nhiều công việc. Vừa không mất phí tải phần mềm mà lại tiết kiệm được thời gian quản lý dữ liệu ở mức tối đa.


  • Tải phần mềm và cài đặt hệ thống WinRAR vừa nhanh chóng lại dễ dàng hơn so với các phần mềm khác rất nhiều. Đặc biệt, phần mềm WinRAR là miễn phí, nếu có thu phí thì cũng rất rẻ nên có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn các phần mềm khác.


  • Giao diện của WinRAR và WinZip đều đẹp mắt, dễ sử dụng. Nhưng nếu so sánh thì có thể thấy giao diện WinRAR dễ sử dụng hơn, có chương trình ngôn ngữ đa dạng nên phổ biến trên rất nhiều quốc gia. Không những vậy, WinRAR còn cho phép bạn đổi Skin linh hoạt hơn. Đó cũng là minh chứng về tính ưu việt của ứng dụng vượt trội hơn các phần mềm nén và giải nén khác.


  • WinRAR sẽ cho phép người sử dụng nén file với hầu hết tất cả các định dạng hiện có. Vấn đề này đã được phân tích ở những ưu điểm của WinRAR nêu trên. Đây cũng là một trong những thế mạnh mà không phải phần mềm nén và giải nén tệp tin nào cũng có được


  • Tính năng bảo mật, đặt mật khẩu cho file nén cũng là một yếu tố rất hay mà WinRAR có được. Như vậy người sử dụng phần mềm nén file có thể chủ động tạo hàng rào bảo vệ cho tệp tin của mình. Nếu mật khẩu chỉ được chia sẻ với những người có quyền xem file thì nội dung trong file sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Thao tác tạo mật khẩu trong phần mềm WinRAR khi nén file cũng rất đơn giản, dễ thực hiện.


  • Đã có tính năng đặt mật khẩu thì cũng có tính năng tự động giải file đã nén trên phần mềm WinRAR. Như vậy người sử dụng chỉ cần kích đúp chuột vào file nén là có thể mở và xem tệp tin ngay lập tức. Thật sự tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều.


Một số phân tích và thống kê sau khi mang phần mềm WinRAR so sánh với các công cụ khác cho thấy không phải ngẫu nhiên mà nó trở thành ứng dụng nén và giải nén phần mềm phổ biến nhất. Chắc chắn sau khi tham khảo và trải nghiệm một số phần mềm nén tệp tin khác thì bạn sẽ càng nhận ra ưu điểm vượt trội của WinRAR. Còn chờ gì mà không xem tiếp để nhận link tải phần mềm tốc độ cao ngay dưới đây đi nào.


Yêu cầu quan trọng khi cần cài đặt phần mềm nén và giải nén


Vừa rồi là các lý do khiến bạn nên sử dụng phần mềm WinRAR trong việc nén và giải nén. Tiếp theo dưới đây là link tải và hướng dẫn sử dụng ứng dụng dành cho bạn.


Tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng người mà bạn có thể chọn link Tiếng Việt hoặc link đã Crack tự động. Nhưng dù bạn lựa chọn link tải phần mềm nào thì chúng tôi cũng có thể khẳng định đó đều là các link chất lượng, tốc độ cao.


Yêu cầu cấu hình


Hiện nay, cấu hình phù hợp đối với phần mềm WinRAR đã đa dạng hơn rất nhiều. Các cấu hình tương thích dành cho phần mềm là:


  • Windows 7/8/10


  • Vista


  • XP


Yêu cầu hệ thống: 32 và 64 bit


Đặc biệt, bạn có thể tích hợp phần mềm WinRAR với các chương trình chống virus để đảm bảo an toàn cho máy tính cũng như dữ liệu trong máy.






Link cài đặt phần mềm


Dưới đây là các link cài đặt phần mềm WinRAR phiên bản mới nhất dành cho người dùng:

 


Sau khi đã chọn được link và tải ứng dụng, bạn hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để cài đặt và sử dụng phần mềm một cách hiệu quả trong việc nén và giải nén các tệp tin nhé.


Hướng dẫn cài đặt phần mềm WinRAR


Cài đặt WinRAR là thao tác quan trọng để bạn có thể sử dụng được phần mềm. Việc này không khó với những người đã có kinh nghiệm hoặc đã hiểu biết về kỹ thuật máy vi tính, IT, … Thế nhưng với những công cụ hữu ích như thế này thì chúng tôi rất mong muốn cả những người lần đầu tiên tải phần mềm cũng có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng.


Bằng cách hướng dẫn chi tiết về thao tác cài đặt phần mềm ngay dưới đây bạn có thể áp dụng theo và chắc chắn có thể hoàn thành việc cài đặt thành công đấy:


  • Bước 1: Khởi động phần mềm -> Install


  • Bước 2: Setup phần mềm


    • Associate Winrar with: Bạn hãy lựa chọn các định dạng đuôi file nén mà mình mong muốn hoặc đặt mặc định (Select all)


    • Interface: Trong phần cài đặt này có 3 tùy chọn. Các tuỳ chọn này giúp bạn khởi động phần mềm WinRAR


      • Add Winrar to Desktop: Tạo file khởi động trên màn hình máy tính.


      • Add Winrar to Start Menu: Tạo file khởi động trên thanh Start


      • Create Winrar program group: Tạo nhóm chương trình mở bằng Winrar


    • Shell Integration: Ở giao diện này bạn cần lựa chọn kết hợp Winrar. 


    • Cài đặt cấu hình -> OK


  • Bước 3: Thư mục có đường dẫn C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\WinRAR hiện lên. Lúc này bạn khởi động lại phần mềm và kéo file rarreg.key vào trong đó.


Sau khi hoàn thành việc cài đặt thông số, bạn nhấn OK và chờ hoàn tất việc cài đặt là đã có thể sử dụng phần mềm WinRAR để nén và giải nén các file dữ liệu rồi đấy.


Sử dụng phần mềm để nén tệp tin như thế nào?


Cài đặt ứng dụng và sử dụng thành thạo phần mềm mới có thể giúp bạn hiểu và hài lòng với WinRAR. Như đã nói, phần mềm có hai tác dụng chính là nén và giải nén các tệp dữ liệu. Vậy ta hãy đến với thao tác nén các tệp dữ liệu trước:


  • Bước 1: Mở thư mục cần nén lại


  • Bước 2: Kích chuột phải ->
    Add to archive … – Như vậy là đã có thể nén file


  • Bước 3: Hộp thoại Archive Name hiện ra và bạn hãy đặt tên file vừa nén


  • Bước 4: Hộp thoại Archive format hiện ra để bạn có thể lựa chọn định dạng cho file đã nén


  • Bước 5: Nhấn Ok để nén file. File vừa nén sẽ xuất hiện ngay bên dưới file gốc của bạn.


Các thao tác trên có thể áp dụng khi bạn cần nén từ 2 hoặc nhiều tệp dữ liệu hơn. Nếu đã thành thạo thì bạn chỉ cần chưa tới 2 phút để hoàn thành việc nén dữ liệu rồi đấy.


Cách giải nén tệp tin từ WinRAR


Đã biết cách nén tệp tin thì chắc chắn không thể thiếu việc giải nén file dữ liệu. Khi nhận được một file được nén bởi phần mềm WinRAR thì bạn có thể sử dụng cách sau để giải nén tệp tin đó:


  • Bước 1: Mở thư mục đã nén bằng phần mềm WinRAR


  • Bước 2: Kích chuột phải ->
    Extract files… -> OK


Thao tác nén và giải nén dữ liệu đều vô cùng dễ dàng để có thể thực hiện.


Trên đây là những hướng dẫn về việc tải link, cài đặt và sử dụng phần mềm WinRAR. Hy vọng bạn đọc có thể thao tác thành công với những hướng dẫn trên của chúng tôi. Chúc bạn thành công trong việc sử dụng phần mềm nén và giải nén tệp tin nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn