Cách nhận biết bằng lái xe máy giảĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Cách nhận biết bằng lái xe máy giả?

Share Button

Cách nhận biết bằng lái xe máy giả?

Thông thường khi các chủ phương tiện xe máy, xe mô tô thi bằng lái xe A1 để được cấp giấy phép lái xe hợp pháp khi điều khiển phương tiện. Hiện nay nhà nước đã đưa ra hình thức chuyển đổi bằng lái xe máy cũ sang bằng mới bằng chất liệu nhựa PET dạng thẻ (nhìn nó như thẻ ATM ý) mà không phải thi bằng lái xe máy như ban đầu.

Việc thay đổi bằng lái mới vừa có tác dụng giảm thiểu những hư hại của bằng cũ như không bị thấm nước, nhàu nát…khó bị thất lạc và đặc biệt là khi bị mất bạn có thể làm lại dể dàng vì hồ sơ thi bằng lái xe máy của bạn đã được lưu trên internet. Nếu bạn có đủ các giấy tờ chứng min bằng lái đó hợp lệ, chính chủ bạn sẽ được cấp lại nhanh chóng, rất tiện lợi.

Mặc dù đã làm chặt chẽ nhưng sau khi đưa vào sử dụng bằng lái xe mới, nhưng vẫn xuất hiện bằng lái xe mẫu mới bị làm giả, đặc biệt là bằng lái xe máy. Việc  này có lợi cho một số cá nhân, thành phần không tham gia thi bang lai xe may A1 nhưng vẫn muốn có bằng, chỉ cần bỏ tiền, nhưng đây là việc làm trái pháp luật.

 

thi bang lai xe may

 

Để nhận dạng bằng lái xe máy giả cần chú ý những điểm sau:

– Nhìn qua, bằng lái xe máy giả có màu và hoa văn giống như thật nhưng sẫm hơn bằng lái xe máy thật, các vị trí chống giả trên giấy phép không phản quang như bằng lái xe máy thật; một số nội dung in không theo quy tắc quy định như tháng sinh phải hai chữ số, giữa tháng và năm giá trị của bằng lái xe máy phải có dấu phân cách.

 – Bằng lái xe máy mới bằng nhựa PET có hoa văn màu vàng rơm, kích thước 85×53 mm, có nội dung như họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe… bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Về cơ bản bằng lái xe máy giả và thật là rất giống nhau, người dân rất khó phân biệt, nhưng đối với cơ quan chức năng sẽ nhận biết được ngay.

 -Theo các cơ quan chức năng cho hay, ngoài việc sử dụng công nghệ chống làm giả truyền thống, bằng lái xe máy mới còn được áp dụng công nghệ Hologram công nghệ mới (3D-chỉ phát sáng dưới đèn tia cực tím) và công nghệ IPI (mã hóa). Bằng lái xe máy giả cũng được in hình người lái theo công nghệ số hóa. Các hoa văn trên bằng lái xe máy giả giống hệt như thật.

 

doi-moi-bang-lai-xe-may

 

 

 -Tuy nhiên, để phân biệt bằng lái xe máy giả và thật cần căn cứ vào các đặc điểm sau: bằng lái xe máy giả thường có màu đậm hoặc nhạt hơn so với bằng lái xe máy thật. Các vị trí chống giả trên bằng lái xe máy giả không phản quang phát sáng như bằng lái xe máy thật.

 Các cơ quan chức năng đang ngăn chặn tối đa những tiêu cực trong đào tạo thi bằng lái xe máy, ô tô, xe tải…Các cơ quan cho rằng cần thiết lập hệ thống  đường đủ chiều dài, độ khó nhất định để người lái cảm nhận được sự phức tạp. Thậm chí, mỗi tỉnh cần chọn ra những cung đường thích hợp để tiến hành sát hạch, phải có một buổi thực hành vào giờ cao điểm.

Khi đã vượt qua những thử thách đó mới tiến hành cấp bằng. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo, sát hạch lại đội ngũ sát hạch viên, xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực phát sinh.

Để đảm bảo chất lượng khi thi bằng lái xe thật 100%, quý khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết về các loại bằng này để tránh hậu quả. Trung Tâm đào tạo lái xe Thành Công là trung tâm uy tín đào tạo thi bang lai xe may tai tphcm, sẽ giúp bạn nhanh chóng có được bằng lái xe hợp pháp.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung Tâm Dạy Nghề Lái Xe Thành Công

Địa chỉ: 439 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0902 808 001 hoặc 0983 746 014 gặp Thầy Đăng.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn