Nguyên tắc lái xe máy an toànĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Nguyên tắc để lái xe máy an toàn

Share Button

1. Luôn tỉnh táo để quan sát tốt 

 

Tỉnh táo, tập trung quan sát là yếu tố quan trọng nhất để LXAT. Khi tập trung quan sát tốt phải thể hiện ở tầm bao quát phía trước, tránh liếc qua liếc lại, nhưng cũng không nên giữ hướng nhìn cố định vào một vị trí quá 2 giây. Chẳng hạn, tình huống đặt ra là cho xe máy rẽ trái theo một góc cua của đường 2 chiều, người lái sẽ phải tập trung quan sát cùng lúc ít nhất là 10 điểm (tính từ trái sang phải): người đi bộ băng qua đường, xe ôtô ngược chiều, người lái xe máy cùng chiều phía trước, ôtô bên phải báo rẽ trái, súc vật nuôi hoặc trẻ em đi trên vỉa hè, đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông, hình ảnh trên 2 gương trái phải…

Xem thêm : Thi bằng lái xe máy , Thi bằng lái a1

2. Đừng cố vượt

Không nên cố vượt qua các xe khác khi bạn chưa đảm bảo các yếu tố an toàn. Theo các chuyên gia LXAT, bạn chỉ nên vượt xe khi thấy ôtô chạy ngược chiều lại còn cách xa xe mình phải vượt và phía trước của xe đi trước không có biển cấm vượt xe, tình trạng đường sá và giao thông phía trước xe định vượt đảm bảo an toàn. Với những xe số, trước khi vượt cần chuyển về số thấp để tăng độ vọt trong khi vượt, khi đã qua đầu xe cần vượt là lúc chuyển sang các số cao để tránh tình trạng gằn máy.

Thi bằng lái xe máy

3. Kiểm tra xe thường xuyên

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, hàng ngày, trước khi đi xe, hãy dành một vài phút để kiểm tra xe máy của bạn có vận hành tốt và an toàn hay không. Bởi vì, những lỗi như bánh xe hết hơi, phanh xe hỏng, đèn hỏng, vân vân đều có thể gây ra những tình huống nguy hiểm cho người điều khiển xe và cho các phương tiện khác đang lưu thông trên đường.

4. Hiểu rõ về “cơ thể” và “tính cách” của xe

Mỗi loại xe máy có một cấu tạo kỹ thuật, đặc điểm vận hành với ưu, khuyết điểm riêng, đòi hỏi người sử dụng phải hiểu về cấu tạo xe và thành thục những kỹ năng vận hành khác nhau. Người điều khiển phải biết kết hợp tăng ga, bóp côn và vào số nhịp nhàng. Xe phân khối lớn và xe ga thường có trọng lượng nặng hơn xe số, vì thế, cách ôm cua an toàn nhất là phải nghiêng người lợi dụng sự thăng bằng của thân xe để cua (không nên dùng tay lái như xe số vì trọng lượng xe nặng, dễ bị văng ra khỏi xe).

Đăng ký thi bằng lái xe máy tại: 439 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn