Cấp lại bằng lái xe máy a1 có khó không?Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Cấp lại bằng lái xe máy a1 có khó không?

Share Button

Khi tham gia giao thông mỗi người nên chủ động tự giác chấp hành luật giao thông bằng cách đi đúng luật, đúng làn đường quy định,đi theo vạch chỉ dẫn, biển báo…và quan trọng nhất là bạn phải có đầy đủ các giấy tờ liên quan đến phương tiện đang điều khiển như giấy đăng kí phương tiện, bảo hiểm, quan trọng nhất là bạn phải thi bằng lái xe a1 hay A2, B, C…

Nói cụ thể nhất là giấy phép lái xe máy, hầu như tất cả mọi người dân Việt Nam khi đủ tuổi điều khiển phương tiện đều có loại giấy tờ này. Hiện nay nhà nước đang có chính sách đổi mới giấy phép lái xe máy, có thể áp dụng cho cả những người chưa thi bằng lái xe máy hoặc đã có bằng cũ rồi, muốn đổi sang bằng mới.

 

Vậy việc cấp lại bằng lái xe máy a1 có khó không?

-Thực tế việc xin cấp lại bằng lái xe máy hạng a1 là quyền lợi của người dân. Mỗi người đều tự mình có thể đi xin cấp lại bằng lái xe hạng a1 khi bị mất hoặc thất lạc bằng lái.

-Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe bao gồm những phần việc như: đơn trình báo mất bằng lái tại địa phương, ảnh 3×4, giấy khám sức khỏe, phô tô chứng minh thư, nộp hồ sơ tại sở giao thông, kê khai hồ sơ  và chờ sở kiểm tra tình trạng bằng lái.

– Khi bạn khai báo mất bằng xin cấp lái, cơ quan chức năng cần có chuỗi thời gian kiểm tra tính xác thực của thông tin khai báo khoảng 25 ngày sau đó mới tiến hành cho phép cấp lại không.

 

doi-moi-bang-lai-xe-may

 

Xin cấp lại bằng lái xe máy a1 cần điều kiện gì?

– Để được cấp lại bằng lái xe máy A1 bạn cần còn Hồ sơ gốc khi thi thi bằng lái xe.

– Và bằng lái của bạn không được quá thời hạn xin cấp lại, những bằng lái đã thi quá lâu không được phép xin cấp lại.

– Xác thực thông tin mất bằng, thất lạc bằng là đúng. Nếu bằng của bạn đang bị thu giữ bởi cơ quan chức năng bạn cũng không được xin cấp lại.

 

Quy trình chuyển bằng lái xe máy giấy sang thẻ nhựa như sau:

Đối với bằng lái xe máy không thời hạn (gồm các hạn A 1, A 2, A 3)

+Thi bằng lái xe máy trước năm 2003 phải chuyển đổi trước ngày 31-12-2016.

+ Thi bằng lái xe máy trước năm 2004 chuyển đổi trước 31-12-2017.

+ Thi bằng lái xe máy trước năm 2007 chuyển đổi trước 31-12-2018.

+ Thi bằng lái xe máy trước năm 2010 chuyển đổi trước 31-12-2019.

+ Thi bằng lái xe máy sau năm 2010 chuyển đổi trước 31-12-2020.

 Công tác cấp lại bằng lái xe máy và bằng lái ô tô, hay đổi giấy phép lái xe được thực hiện tại các sở giao thông vận tải tỉnh và Thành phố.

Theo quy định của Bộ Tài chính lệ phí đổi giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa là 135.000 đồng/một giấy phép lái xe, trong đó bao gồm chi phí lập hồ sơ và chụp ảnh tại nơi cấp.

 

Ưu điểm của bằng lái xe máy mới

– Việc cấp lại bằng lái xe máy và bằng lái xe ô tô theo mẫu mới là theo quy định của pháp luật vì bằng lái mới này có rất nhiều ưu điểm.

– Giấy phép lái xe mới có độ bền cao hơn, không thấm nước, kích thước nhỏ gọn hơn trước và rất phù hợp tiêu chuẩn quốc tế. Việc cấp đổi sang giấy phép lái xe mới đã được thực hiện từ 1/6/2013 tại tất cả các địa phương trên cả nước và rất thuận tiện cho người có nhu cầu.

– Trên giấy phép lái xe mới, thông tin được in bằng tiếng Việt và tiếng Anh tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đến các nước (các nước có ký hiệp định về sử dụng giấy phép lái xe) có nhu cầu sử dụng xe hoặc đổi giấy phép lái xe.

Cùng song hành với việc đổi sang giấy phép lái xe mới, các thông tin về người lái xe trong suốt quá trình từ đào tạo, sát hạch, các vi phạm khi hành nghề… đều được tích hợp cơ sở dữ liệu tại Trung tâm xử lý vi phạm của người lái xe, tạo thành một hệ thống cơ sở dữ liệu đồng bộ.

Việc sát hạch và sử dụng giấy phép lái xe mới không có gì thay đổi so với trước. Người có giấy phép lái xe hạng cao hơn có thể được điều khiển loại xe tương đương và loại xe có yêu cầu giấy phép lái xe hạng thấp hơn. Với những người đã có giấy phép lái xe ô tô, khi thi lấy bằng lái xe máy, được miễn thi lý thuyết khi sát hạch.

Trước kia, việc kiểm soát, quản lý giấy phép lái xe được thực hiện bằng văn bản tại các địa phương, mang tính thủ công, phức tạp. Nay thay đổi, các dữ liệu,hồ sơ được lưu trữ trên internet, dù bạn có bị thất lạc thẻ thì hồ sơ của bạn vẫn còn được lưu trữ và công việc xin cấp lại giấy phép lái xe hết sức dể dàng.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn