Những trường hợp được cấp lại bằng lái xe mới?Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Những trường hợp được cấp lại bằng lái xe mới?

Share Button

Sau khi thi bằng lái xe A1 hay B1, C1 có kết quả đạt thì cá nhân sẽ được cấp bằng lái xe hợp lệ. Trước kia khi chưa có bằng lái xe bằng thẻ nhựa thì được cấp bằng lái xe giấy, qua thời gian lâu ngày chất liệu giấy có thể bị mục nát hay vô tình thấm nước sẽ bị nhòe chữ, mất giá trị…Hiện nay nhà nước đã ban hành cấp bằng lái xe mới bằng thẻ nhựa, hạn chế được các rủi ro của bằng giấy.

 Vậy những trường hợp nào thì được cấp lại bằng lái xe mới khi bị nhòe, bị mất hay hết giá trị? Trường hợp nào được đổi lại bằng lái xe nhựa mới?

 

cap-bang-lai-xe-moi

 

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cấp lại bằng lái xe để đảm bảo điều kiện cho bạn tham gia giao thông đúng luật, không bị phạt:

Đầu tiên là các trường hợp được cấp mới bằng lái xe:

-Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

– Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

-Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

 

doi-moi-bang-lai-xe-may

 

 

 

– Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

– Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

 – Người có giấy phép lái xe bị mất từ lần thứ ba trở lên trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

Thủ tục hành chính để cấp lại cho những người đã thi bang lai xe may A1, bằng B1, C1…

Bạn cần bổ sung vào túi hồ sơ của mình những loại giấy tờ sau:

-Đơn xin cấp lại giấy phép lái xe mẫu chuẩn theo quy định

-Bản chụp CMND photo không cần công chứng

-Hai ảnh 3×4 ( áo có cổ nền xanh và rõ chán)

-Giấy khám sức khỏe theo quy định có hạn chế bệnh viện được phép cấp

-Bộ hồ sơ gốc kèm theo( A1 hoặc B2) tương ứng với GPLX mình muốn cấp lại

Quy trình cấp lại giấy phép lái xe gồm:

-Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu.

-Trình chứng minh hồ sơ theo yêu cầu đối chiếu.

-Chụp ảnh và ký tên đợi giấy hẹn sau 2 tháng kể từ ngày ký sẽ được trả bằng( thời gian lâu nhằm hạn chế vi phạm lỗi không trung thực khi yêu cầu cấp lại bằng ngoài lý trên).

-Sau 2 tháng cầm giấy hẹn lên lấy bằng nộp 135.000 vnđ lệ phí cấp bằng PET.

Hy vọng những quy trình trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các vấn đề về cấp lại, đổi mới bằng lái xe, để không bị lúng túng trước các thủ tục chuyển đổi này.

Nhu cầu thi bang lai xe may tại tphcm, học và thi bằng lái B2,C… liên hệ với trung tâm đào tạo lái xe Thành Công:

Liên hệ:

Trung Tâm Dạy Nghề Lái Xe Thành Công

Địa chỉ: 439 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0902 808 001 hoặc 0983 746 014 gặp Thầy Đăng.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn