600 câu hỏi luật giao thông đường bộĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

600 câu hỏi luật giao thông đường bộ

Share Button

Trong số 600 câu hỏi sắp áp dụng cho các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe sẽ có “100 câu điểm liệt”.

Bộ Giao thông Vận tải vừa cho phép Tổng cục Đường bộ ban hành bộ câu hỏi lý thuyết mới, với 600 câu áp dụng cho các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (bộ câu hỏi trước đây là 450 câu). 

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Quản lý phương tiện và người lái Tổng cục Đường bộ cho biết, trong 600 câu này sẽ có bộ 100 câu hỏi điểm liệt; nếu thí sinh làm đúng toàn bộ 30 hoặc 45 câu (tùy sát hạch theo hạng xe), nhưng trả lời sai chỉ một câu hoặc hai câu trong bộ 100 câu điểm liệt thì thí sinh đó vẫn trượt và bị hủy kết quả thi lý thuyết.

“Trước đây, trong phần thi lý thuyết học bằng lái xe, nếu thí sinh trả lời sai 3-5 câu (tùy theo hạng xe) thì mới bị đánh trượt”, ông Thống nói. 

Trong bộ 100 câu điểm liệt có 58 câu hỏi về quy tắc giao thông; 12 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật lái xe; 30 câu hỏi giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

Học viên học lý thuyết tại trung tâm đào tạo lái xe Đông Đô (Bắc Ninh). Ảnh: Anh Duy. 

Học viên học lý thuyết tại trung tâm đào tạo lái xe Đông Đô (Bắc Ninh). Ảnh: Anh Duy. 

Ông Lương Duyên Thống nói, nội dung trong bộ 100 câu hỏi điểm liệt đều có trong bộ 450 câu hỏi sát hạch giấy phép lái xe trước đây, song được biên tập lại dễ hiểu hơn. Các câu hỏi lần này chỉ có một phương án trả lời đúng, khác với bộ câu hỏi trước đây là có nhiều phương án đúng. 

“Đây là những kiến thức cơ bản nhất đối với học viên, không quá khó theo kiểu đánh đố”, ông Thống khẳng định.

Dự kiến Tổng cục Đường bộ sẽ ban hành bộ câu hỏi trên vào cuối tháng 6, áp dụng tại các trung tâm sát hạch giấy phép lái xe từ tháng 9. 

Học viên dự thi tại trung tâm sát hạch lái xe ở Sài Đồng, Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Anh Duy. 

Học viên dự thi tại trung tâm sát hạch lái xe ở Sài Đồng, Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Anh Duy. 

Trước đó trong năm 2018, sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ nghiên cứu các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe. 

Một số câu hỏi trong  bộ 100 câu hỏi điểm liệt

CÂU HỎI 1. Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây?

1-  Nơi đường giao nhau.

2-  Trên cầu. 

CÂU HỎI 2.Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây? trên cầu, gầm cầu vượt, đường ngầm hay khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt?

1-  Gầm cầu vượt. 

2-  Nơi đường giao nhau.

3- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

CÂU HỎI 3.Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây?

1-  Nơi đường giao nhau.

2- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

2-  Đường ngầm. 

CÂU HỎI 4. Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây?

1-  Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

2- Nơi đường giao nhau.

3-  Nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt. 

CÂU HỎI 5. Trên cầu đường bộ đi chung với đường sắt thì loại phương tiện nào được quyền ưu tiên đi trước?

1-  Phương tiện nào bên phải không vướng.

2-  Phương tiện nào ra tín hiệu xin đường trước.

3- Phương tiện giao thông đường sắt. 

CÂU HỎI 6.Hành vi đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép trên đường bộ có bị nghiêm cấm không?

1-  Không nghiêm cấm.

2-  Bị nghiêm cấm tuỳ theo các tuyến đường.

3-  Bị nghiêm cấm. 

4-  Bị nghiêm cấm tuỳ theo loại xe.

CÂU HỎI 7.Những hành vi nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm ?

1-  Lạng lách, đánh võng trên đường bộ. 

2-  Thay đổi tốc độ của xe trên đường bộ.

3-  Thay đổi tay số của xe trên đường bộ.

CÂU HỎI 8. Những chất nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm trong cơ thể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ?

1-  Chất ma túy. 

2-  Chất đạm.

3-  Chất khoáng.

CÂU HỎI 9. Người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn có bị nghiêm cấm không ?

1-  Bị nghiêm cấm. 

2-  Không bị nghiêm cấm.

3-  Không bị nghiêm cấm, nếu nồng độ cồn trong máu ở mức nhẹ, có thể điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

CÂU HỎI 10. Những hành vi nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm?  

1-  Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu. 

2-  Điều khiển xe cơ giới chạy chưa quá tốc độ tối đa cho phép.

3-  Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ tối thiểu cho phép.

Số câu hỏi trong bài thi lý thuyết và yêu cầu đạt

 Giấy phép lái xe               

Số câu hỏi 

Thời gian làm bài (phút)

Yêu cầu đạt (câu)

Hạng B1 (lái xe số tự động)

30

17

26/30

Hạng B2 (lái xe số tự động và số sàn, xe tải dưới 3,5 tấn)

36

20

32/36

Hạng C (lái xe tải trên 3,5 tấn)

40

22

37/40

Hạng D, E và các hạng F (lái xe tải lớn, container, kinh doanh vận tải…)

45

25

42/45

Đoàn Loan https://vnexpress.net/

Bộ đề thi bằng lái xe sẽ có 100 câu hỏi “liệt”, trả lời sai là trượt

ANTD.VN –  Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang soạn thảo bộ Đề sát hạch lái xe, trong đó số câu hỏi sẽ tăng lên là 600 câu. Đặc biệt, sẽ có 100 câu hỏi liệt, nếu học viên trả lời sai sẽ bị đánh trượt lý thuyết.

Bộ đề 600 câu hỏi

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, Tổng cục đã đưa vào Dự thảo Thông tư 12 sửa đổi tăng câu hỏi lý thuyết lên 600 câu (trước đây là 450 câu) nhằm tăng cường kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cũng như pháp luật an toàn giao thông cho người học lái xe.

Trong 600 câu này sẽ có 100 câu hỏi dạng “liệt”. Theo đó, nếu thí sinh làm đúng tất cả câu hỏi, nhưng trả lời sai câu hỏi “liệt” này thì sẽ trượt và hủy kết quả thi lý thuyết. Với 100 câu hỏi liệt thì mỗi bộ đề thi sẽ có 1 câu hỏi liệt.

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc đổi mới bộ câu hỏi sẽ bám sát thực tế, đảm bảo dữ liệu ngân hàng câu hỏi phù hợp với điều kiện địa lý, dân trí và quy định hiện hành để áp dụng cho sát hạch lý thuyết; bổ sung câu hỏi liên quan đến các tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

ảnh 1

Tiếp tục tăng độ khó trong sát hạch lái xe với bộ đề 600 câu hỏi, trong đó có 100 câu dạng liệt

Theo ông Thống, có một số câu hỏi mang tính đặc thù, sát với thực tiễn là điều kiện tiên quyết về một số hành vi gây hậu quả nghiêm trọng như vượt đường sắt, chuyển làn không xi nhan, phóng nhanh vượt ẩu…

“Bộ đề hiện đã xây dựng, lấy ý kiến các Sở GTVT địa phương và các trung tâm đào tạo sát hạch giấy phép lái xe, Bộ GTVT cũng vừa chấp thuận. Dự kiến, bộ đề sẽ được phát hành trong tháng 6 này, sau đó sẽ xây dựng phần mềm và chuyển giao Sở GTVT địa phương, các trung tâm đào tạo và sát hạch”- ông Thống cho hay.

Tuy vậy, khi đưa vào áp dụng trong thực tiễn cũng sẽ có độ trễ. Theo đó, khoảng 3 tháng nữa thì mới áp dụng được bộ đề mới này, để các học viên có thời gian làm quen trước khi chính thức áp dụng.

Sẽ có ca bin cầm lái

Ngoài ra, tại dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 65 quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ cũng triển khai bổ sung phần mềm sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông; lắp đặt camera giám sát lý thuyết, lắp đặt thiết bị giám sát trên xe để giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên theo lộ trình; bổ sung quy định cơ sở đào tạo phải sử dụng phần mềm để cập nhật thông tin và quản lý đội ngũ giáo viên và xe tập lái.

Theo ông Thống, trong quá trình đào tạo, ngoài các tình huống, sa hình được nhà sản xuất tích hợp, Tổng cục Đường bộ cũng sẽ xây dựng thêm các phần mềm mô phỏng bổ sung vào chương trình đào tạo cho phù hợp với các tình huống diễn ra sao cho sát với thực tế nhất.

“Nghị định 138/2018 của Chính phủ đã giao Bộ GTVT xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị tập lái này. Hiện, Tổng cục đã xây dựng kế hoạch triển khai trình Bộ phê duyệt. Dự kiến, bắt đầu từ ngày 1/6/2020, các trung tâm đào tạo lái xe sẽ phải đầu tư “cabin cầm lái” để phục vụ công tác đào tạo lái xe”- ông Thống cho hay.

Đề cập đến việc thời gian học thực hành lái xe ô tô cấp bằng B1, B2 quy định 84 giờ học thực hành và 1.100km lái xe trên đường của học viên hiện không có công cụ để giám sát, ông Thống cho rằng, khi có thiết bị giám sát GPS lắp trên xe tập lái, chắc chắn thời gian, số kilomet của người học sẽ tăng lên theo đúng quy định, giáo viên không bớt được giờ học, khi đó các trung tâm đào tạo sẽ phải tính phí đào tạo theo thực tế.

“Khi đã có hệ thống giám sát, dữ liệu giám sát sẽ được truyền về Tổng cục và các Sở GTVT và để hậu kiểm. Trước yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, các trung tâm sẽ phải đầu tư. Đến thời hạn quy định nếu trung tâm nào không chấp hành sẽ xem xét dừng đào tạo hoặc rút giấy phép đào tạo, sát hạch theo Nghị định 46/2016”- ông Thống cho biết

ANTD.VN

Sắp ban hành ‘100 câu hỏi điểm liệt’ sát hạch lái xe 

Số câu hỏi thi lý thuyết cấp giấy phép lái xe sẽ tăng từ 450 lên 600 câu. Tuy nhiên, trong đề thi này, nếu thí sinh trả lời sai 1 câu trong tổng số 100 câu hỏi “liệt” thì sẽ bị trượt.

Bộ Giao thông Vận tải vừa cho phép Tổng cục Đường bộ ban hành bộ câu hỏi lý thuyết mới, với 600 câu áp dụng cho các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (bộ câu hỏi trước đây là 450 câu). 

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ) cho biết, trong 600 câu này sẽ có bộ 100 câu hỏi điểm liệt; nếu thí sinh làm đúng toàn bộ 30 hoặc 45 câu (tùy sát hạch theo hạng xe), nhưng trả lời sai chỉ một câu hoặc hai câu trong bộ 100 câu điểm liệt thì thí sinh đó vẫn trượt và bị hủy kết quả thi lý thuyết.

“Trước đây, trong phần thi lý thuyết, nếu thí sinh trả lời sai 3-5 câu (tùy theo hạng xe) thì mới bị đánh trượt”, ông Thống nói. 
Trong bộ 100 câu điểm liệt có 58 câu hỏi về quy tắc giao thông, 12 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật lái xe, 30 câu hỏi giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

Ở góc độ cơ sở đào tạo sát hạch, ông Lê Văn Đại, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề, Công ty Cổ phần Vận tải ôtô số 2 cho biết, dù tăng thêm số lượng câu hỏi nhưng nội dung trong bộ 100 câu hỏi điểm liệt đều có trong bộ 450 câu hỏi sát hạch giấy phép lái xe trước đây và được biên tập lại dễ hiểu hơn. Bộ câu hỏi trong bài thi sát hạch sẽ ngắn gọn và chỉ có hai đáp án “đúng” hoặc “sai.”

“Việc không đưa ra các câu hỏi quá dài hoặc câu trả lời có nhiều ý trả lời ‘đúng’ hoặc ‘sai’ trong cùng một câu sẽ giúp người học, thi lấy bằng dễ nắm bắt kiến thức hơn và dễ trả lời câu hỏi khi làm bài thi. Chưa kể, học viên học lái xe đâu phải là các chuyên gia, nhà bác học nên cần phải đổi mới theo hướng phù hợp với thực tế, trình độ cần thiết của người học lái xe,” ông Đại nhìn nhận.

Dự kiến, bộ đề sẽ được phát hành trong tháng Sáu này, sau đó sẽ xây dựng phần mềm và chuyển giao Sở Giao thông Vận tải, các trung tâm đào tạo và sát hạch. Nhanh nhất, sau 3 tháng nữa mới có thể đưa vào để học viên làm quen với bộ đề mới trước khi tổ chức sát hạch chính thức.

Trước đó trong năm 2018, sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ nghiên cứu các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe. 

http://vovgiaothong.vn/

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn