Tài liệu thực hành - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG | Page 5

Tài liệu thực hành

  • Phần 6 là phần cuối cùng của loạt bài kiến thức về kỹ thuật cơ bản cần chú ý khi lái xe ôtô, phần cuối sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp tăng và giảm số, phương pháp lùi xe ôtô và phương pháp quay đầu xe.

    I. Phương pháp tăng và giảm số
    1.Thao tác tăng số trong quá trình học lái xe
    Khi xe ôtô chuyển động đến đoạn đường tốt, ít có chướng ngại vật thì có thể tăng số để tăng dần ...

  • Cùng bỏ ra một khoản tiền tương đương, song có người lựa chọn mua xe mới toanh, có người lại lựa chọn mua một chiếc xe hạng sang gắn mác một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhưng đã qua sử dụng. Vậy đâu mới là lựa chọn thông minh nhất?.

  • Một phần lý do chúng ta muốn giữ lại hộp số tay bởi vì sự thích thú khi sử dụng. Nhưng còn có một lý do khác: Hỏng hóc xảy ra với hộp số sàn thường không làm xe bị chết cứng, một ưu điểm nếu bạn đang chạy xe ở nơi hoang vắng.

    Nếu bạn bị lâm vào tình huống hỏng chân côn, không nhả được côn thì hãy làm theo những bước dưới đây nếu không muốn gọi xe cứu hộ.
    Ba cách khởi ...

  • Cách giúp xe chạy nhanh hơn trên đường dốc
    Ngoài việc can thiệp vào máy móc, có những thao tác khá đơn giản để cải thiện khả năng leo dốc cho chiếc xe của bạn.
    Tinh chỉnh động cơ để nâng cao hiệu suất là việc thiên về máy móc, kỹ thuật và thường phải nhờ tới thợ. Việc này cũng tùy thuộc vào lịch sử bảo dưỡng và chất lượng xe. Theo Wikihow, có thể thay lọc gió, bugi hay dây nối và ...

  • Mùa mưa đang đến gần, và việc điều khiển một chiếc ô tô trong điều kiện trời mưa thực sự là thách thức cho các tay lái. Xử lí ra sao khi đường trơn, tầm nhìn hạn chế, và các tình hướng bất ngờ là những mối nguy hiểm mà không phải tay lái nào cũng có đủ kinh nghiệm để xử lý. Chính vì vậy hãy cùng tham khảo một số ý kiến dưới đây.

    Kiểm tra điều kiện của xe và lốp
    Dù bạn đang sở hữu ...

  • Mặc dù công nghệ chống trộm trên ôtô ngày càng hiện đại, nhưng tình trạng mất trộm xe hơi vẫn diễn ra thường xuyên trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, tốt nhất là người dùng nên tự chủ động bảo vệ xe của mình hơn là việc quá phụ thuộc vào công nghệ.

  • Cách vê côn đứng dốc chỉ áp dụng khi dừng xe trên dốc trong thời gian ngắn chứ không dùng khi phải đỗ hoặc dừng lâu. Theo đó, người lái sẽ kết hợp ra côn vừa phải đồng thời mớm ga (nếu cần) cũng vừa đủ để xe có đủ lực kéo khiến không trôi xe nhưng cũng không tiến về trước.

    Nhưng cách làm này nếu áp dụng lâu, liên tục có thể khiến mòn côn nhanh bởi ma sát sinh nhiệt lớn. Bù lại, vê côn ...

  • Chắc hẳn rằng ai đã, đang và sẽ sử dụng một loại phương tiện đi lại nào đó không thể không biết đến sự tồn tại của giấy phép lái xe, nếu thiếu loại giấy tờ này, bạn sẽ gặp không ít rắc rối cả về mặt pháp lý lẫn an toàn của bản thân. Đối với từng quốc gia, từng loại xe khác nhau, quy định về giấy phép cũng khác nhau. Tại Việt Nam, ngoài 2 loại bằng lái quen thuộc nhất là A1 và B1, còn có rất ...

  • Với vài "bí kíp" cơ bản sau, kính mờ sẽ không còn gây khó chịu cho bạn mỗi khi đi xe trời mưa.

    Hiện tượng kính ô tô bị mờ khi đi trời mưa là hiện tượng phổ biến, nhất là với một nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Vì vậy, lái xe cần lưu ý một số thao tác dưới đây để có thể di chuyển an toàn trong điều kiện trời mưa.

    Theo các chuyên gia, khi đi xe trời mưa, sự mất cân bằng về ...

  • Vừa định nhấn ga, bất thình lình một xe máy tạt ngang đầu, đèn đỏ chưa hết phía đằng sau còi bấm inh ỏi, chưa kể đường vừa ùn ứ là các xe cứ đua nhau dàn hàng đòi lên. Chỉ chừng ấy thôi cũng thấy lái xe ở Việt Nam đòi hỏi sự điềm tĩnh và nhẫn nại. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được như vậy, có tới 40% tài xế thừa nhận hay bị kích động. Mà điều này thì không hề có lợi vì tâm trạng không ...

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn