Tăng Thời Hạn Sử Dụng Bằng Lái Xe Ô Tô - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Tăng Thời Hạn Sử Dụng Bằng Lái Xe Ô Tô

Share Button

Trường Dạy Lái Xe Thành Công xin chia sẽ và gửi đến quý anh/chị những thông tin bổ ích trong ngành đào tạo lái xe, đồng thời cũng cập nhật những thông tư, những quy định mới nhất  liên quan đến việc đổi và cấp bằng lái xe ô tô, bằng lái xe máy… giúp quý anh/chị có thể hiểu rõ và nắm vững quy định mới trong lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô do nhà nước ban hành.

 

bang lai xe quoc teTHÔNG TƯ MỚI VỀ TĂNG THỜI HẠN SỬ DỤNG BẰNG LÁI XE Ô TÔbang lai xe quoc te

 

(Cập nhật theo TBKTSG Online)

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 48 sửa đổi, bổ sung một số quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, điều chỉnh thời hạn các loại bằng lái xe; theo đó thời hạn sử dụng các loại giấy phép lái xe được kéo dài so với quy định hiện hành.

 

Cụ thể theo Thông tư 46/2012/TT-BGTVT hiện hành, giấy phép lái xe hạng B1 có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp. Sau 10 năm, dù còn trẻ, người có bằng hạng B1 vẫn phải làm thủ tục đổi bằng lái.

 

Còn theo Thông tư 48/2014/TT-BGTVT vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành có hiệu lực từ ngày 1-12 tới thì giấy phép lái xe hạng B1 sẽ có thời hạn sử dụng bằng tuổi nghỉ hưu của người được cấp: đến đủ 55 tuổi đối với nữ và đến đủ 60 tuổi đối với nam. Khi đến tuổi nghỉ hưu người lái xe mới phải làm thủ tục để đổi bằng lái nếu còn đủ sức khỏe.

 

Giấy phép lái xe hạng B1 cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg; máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg. Đây là loại bằng lái xe được sử dụng rộng rãi bởi những người lái xe gia đình, xe ô tô cá nhân để đi lại mà không tham gia kinh doanh vận tải.

 

Trong trường hợp khi nhận bằng hạng B1, người lái xe đã trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp.

 

Như vậy, so với quy định cũ, thời hạn giấy phép lái xe hạng B1 tăng lên đáng kể.

 

Ngoài sự thay đổi về thời hạn sử dụng  giấy phép lái xe hạng B1, thời hạn của một loại giấy phép lái xe khác cũng được tăng thêm như giấy phép lái xe hạng A4, B2 có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp (quy định cũ là 5 năm); giấy phép lái xe hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE có thời hạn 5 năm, kể từ ngày cấp (quy định cũ là 3 năm).

 

Người nước ngoài hoặc người Việt Nam cư trú ở nước ngoài có nhu cầu lái xe ở Việt Nam thì phải làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam. Nếu có giấy phép lái xe quốc tế do cơ quan có thẩm quyền của các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ 1968 cấp, còn thời hạn sử dụng thì được lái loại xe quy định đã ghi trong giấy phép mà không phải đổi sang giấy phép lái xe Việt Nam.

 

Trong trường hợp Điều ước quốc tế về GPLX mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

 

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn