Kỹ thuật học lái xe ô tô an toànĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Kỹ thuật học lái xe ô tô an toàn

Share Button

Trong suốt quá trình đào tạo, Trường dạy ô tô Thành Công nhận ra được nhiều vấn đề mà những người học lái xe quan tâm như: chi phí học lái xe như thế nào? Trung tâm dạy có chất lượng hay không? giáo viên hỗ trợ cho người học lái xe như thế nào, liệu sau khi được dạy học bằng lái xe b2 có tự tin lái xe hay không?… rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Nhưng quan trọng nhất là mọi người đều muốn biết, học xong mình có nắm rõ được kỹ thuật, tự tin để lái xe một cách an toàn hay không?

 

>> Bí quyết lùi xe ô tô cho người mới tập lái

>> Học lái xe ô tô an toàn tại trung tâm Thành Công

 

Vậy trong khi học cần chú ý những kỹ thuật sau đây để lái xe một cách an toàn nhất

Kỹ thuật học lái xe ô tô cơ bản bao gồm những yêu cầu:

– Yếu tố quan trọng và cần có đó là cách điều chỉnh tốc độ, nó ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn.

– Khi cầm lái xe ô tô ai cũng muốn chạy với tốc độ cao để có cảm giác lái cực mạnh với những con đường vắng vẻ, những con đường nhựt lán bóng trải dài.

– Nhưng không phải ai cũng biết và ý thức được rằng chính những lúc lái xe với tốc độ cao như vậy trường hợp dễ gây ra tai nạn là rất thường xảy ra.

 

HOC-LAI-XE-OTO-2

 

 

– Lý do người lái xe thường chủ quan nên không làm chủ được tay lái và không xử lý tình huống kịp thời khi có vật cản trước mặt.

– Yếu tố thời tiết cũng có ảnh hưởng đến việc lái xe ô tô không an toàn. Ví dụ: khi trời khô ráo, xe đang chạy với tốc độ 60km/h, khi bắt buộc phải phanh gấp thì ô tô sẽ bị trượt đi khoảng 40-45 cm tùy từng loại xe, còn đối với trời mưa thì khoảng cách bị trượt sẽ dài hơn khoảng 90 cm đến 120cm hoặc có thể hơn.

– Bạn cần có 1 kỹ thuật lái xe ôtô lúc trời tối người lái xe thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày mặc dù chạy cùng 1 tốc độ, đơn giản vì người lái xe không thấy rõ các cảnh vật xung quanh qua cửa xe hay kính xe.

 

 

 

Do đó, người lái xe – nhất là người mới biết lái xe còn thiếu kinh nghiệm thường có xu hướng tăng tốc khi lái xe ban đêm và đó là lý do tại nạn dễ xảy ra. Theo thông kê thì tại nạn xe ô tô xảy ra vào ban đếm nhiều hơn ban ngày.

– Kỹ thuật học lái xe ôtô cơ bản an toàn là khi tránh một chiếc ô tô khác ngược chiều, người lái thường có cảm giác đường không đủ rộng và tốc độ của xe chạy ngược chiều càng cao thì cảm giác đó càng mạnh.

Một số tài xế lái xe ít kinh nghiệm do cảm thấy sợ bị va quẹt nên vào thời điểm tránh nhau thường người lái xe bẻ tay lái gấp. Do đó dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc xảy ra.

– Khi người lái xe qua mệt mỏi vì những chiến đi dài, người lái xe có thể nhìn thấy ảo ảnh trên đường.

Các hiện tượng ảo ảnh này rất đa dạng, nó có thể là một con vật chạy qua đường, hoặc những vậy thể không rõ ràng về hình dáng.

Trong những trường hợp như vậy theo phản xạ tự nhiên thì tài xe phải thắng gấp hay bẻ mạnh vô-lăng sang một bên. Chính vì điều này rất dễ dẫn đến tại nạn do va chạm với các phương tiện đi cùng chiều hay ngược chiều.

Để phòng tránh hiện tượng ảo ảnh này bằng cách là bạn nghe nhạc hay trò chuyện với bạn đồng hành, nghe đài.. Nhưng điều quan trọng để tránh hiện tượng này là ngủ đủ giấc nghĩ ngơi hợp lý dù chỉ là 5 phút.

Học lái xe ô tô trước tiên là có được tấm bằng, nhưng bạn cũng đừng quên rằng nắm được kỹ thuật lái xe để lái xe một cách an toàn. Bạn còn thắc mắc nên học lái xe ô tô ở tphcm – Thành Công sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trước trong và sau khi học, bất cứ điều gì. Thành Công luôn mang lại sự an tâm cho bạn.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn