Mua xe ô tô từ nguồn nào tốt hơn? - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Mua xe ô tô từ nguồn nào tốt hơn?

Share Button
 

Mua xe ô tô từ nguồn nào tốt hơn?

Tại Việt Nam, chiếc xe hơi không chỉ đơn thuần là một phương tiện phục vụ việc đi lại cho cuộc sống và công việc, mà nó còn được coi là một “tài sản” của nhiều gia đình. Chính vì vậy, việc chọn mua một chiếc xe hơi sau khi đã có đủ điều kiện tài chính tưởng chừng như đơn giản lại là một bài toán không hề đơn giản đối với nhiều người.

Nên mua xe của nhà phân phối chính hãng, của các đại lý bán lẻ hay mua trực tiếp từ chủ nhân chiếc xe đã qua sử dụng? Đó là một câu hỏi khiến nhiều người đắn đo và suy nghĩ. Mỗi phương thức điều có những ưu và khuyết điểm riêng, mỗi người nên cân nhắc thật kỹ để có sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, tránh những “tiếc nuối” về sau.

 Mua xe ô tô từ nguồn nào tốt hơn?
==> Xem thêm khóa học lái xe ô tô chất lượng tại tphcm.

Mua xe ô tô của nhà phân phối chính hãng

Nhà phân phối chính hãng là kênh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của các nhà sản xuất. Vì vậy, để giữ được uy tín thương hiệu của mình, các nhà phân phối chính hãng luôn áp dụng những chính sách bán hàng, dịch vụ và chính sách hậu mãi tốt nhất đến người tiêu dùng.  Giữa các nhà phân phối và nhà sản xuất luôn có một sự ràng buộc hợp đồng về các quy định, nguyên tắc bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để khách hàng tìm đến thương hiệu của nhà sản xuất, nên khi mua sản phẩm và sử dụng các dịch vụ ở đây, khách hàng sẽ nhận được nhiều sự an tâm hơn.

Ưu điểm:

  • Mua xe hơi tại đại lý chính hãng giúp bạn yên tâm về giá, giá luôn được niêm yết và cam kết từ nhà sản xuất và đại lý nên sẽ tránh được tình trạng “làm giá” ở các mẫu xe đang “hot” như ở các Đại lý bán lẻ đại trà.
  • Chế độ bảo hành và sử dụng các dịch vụ tốt nhất. Thời hạn bảo hành được cam kết ngay trong quá trình tư vấn mua xe, bạn sẽ nhận được sự an tâm trong suốt khoảng thời gian xe được bảo hành.
  • Vấn đề hậu mãi như bảo trì, sửa chữa, thay thế phụ tùng chính hãng luôn được đảm bảo chất lượng, thủ tục đơn giản, quy trình chuyên nghiệp.

Hạn chế:

  • Tại các nhà phân phối chính hãng, không gian trưng bày có thể sẽ bị hạn chế nên sẽ khiến người mua gặp đôi chút khó khăn trong việc tham khảo trực tiếp tất cả các sản phẩm hiện có của thương hiệu bạn yêu thích.
  • Đa phần các đại lý chỉ cung cấp sản phẩm xe hơi mới, do đó sẽ khó khăn hơn khi bạn muốn mua một chiếc xe cũ với giá phải chăng phục vụ cho nhu cầu của mình.

Mua xe hơi của các đại lý bán lẻ

Khi mua xe từ các đại lý bán lẻ bạn sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn hơn. Xe ở các đại lý được nhập từ nhiều nguồn khác nhau như từ nhập lại các hãng, xe cũ tư nhân, xe nhập khẩu từ nhiều nguồn ở nước ngoài,… . Tuy nhiên, do là đại lý bán lẻ độc lập, các đại lý không có sự ràng buộc nào về quy định và nguyên tắc về quy trình bán hàng, niêm yết giá của nhà sản xuất.

 Ưu điểm:

  • Nguồn xe phong phú nên bạn có nhiều cơ hội để tham khảo các thương hiệu và mẫu xe khác nhau.
  • Hàng loạt mẫu xe chất lượng, giá tốt để bạn lựa chọn.
  • Nhiều xe cũ đã qua sử dụng, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Một số đại lý có thể hỗ trợ tài chính và phương pháp thanh toàn trả góp linh hoạt.

Hạn chế:

  • Các đại lý bán lẻ không bị ràng buộc về các quy định từ các nhà sản xuất chính hãng nên sẽ có những quy chế bán hàng hàng cũng như niêm yết giá riêng.
  • Chế độ bảo hành tùy theo đại lý, không có một quy trình thống nhất nào. Bạn thật khó có thể đòi hỏi sự chuyên nghiệp như ở các nhà phân phối chính hãng.
  • Tuy có hỗ trợ tài chính và thanh toán linh hoạt nhưng bạn có thể chịu mức lãi suất cao.

Mua xe ô tô từ nguồn nào tốt hơn?

Mua ô tô trực tiếp từ người bán xe cũ

Với phương thức này, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng được hàng loạt thông tin xe từ các trang rao vặt trên internet. Sẽ có rất nhiều mẫu xe để bạn lựa chọn và tiến tới quyết định mua chúng hay không. Tuy nhiên, hình thức này có nhiều rủi ro tiềm ẩn bạn nên cân nhắc kỹ.

Ưu điểm:

  • Bạn có thể sở hữu được chiếc xe mơ ước chất lượng ổn định với giá rẻ nhất.
  • Biết được quá trình sử dụng của xe một cách chính xác từ các chủ phương tiện.
  • Việc thương lượng giá với chủ nhân chiếc xe giúp bạn có thể tiết kiệm được một phần tài chính đáng kể.
  • Bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự tư vấn của các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Hạn chế:

  • Sự tin cậy của chủ nhân chiếc xe khiến nhiều người không hoàn toàn tin tưởng.
  • Mua xe với hình thức này bạn sẽ không nhận được bất cứ chế độ bảo hành nào nên rất khó khăn cho bạn khi xe gặp sự cố.
  • Nguồn gốc và “lịch sử” chiếc xe cũng sẽ khiến nhiều người hoang mang với cách mua này.
  • Đa phần, mua xe cũ thì hình thức thanh toán sẽ là “tiền trao cháo múc” nên bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn khác như trả góp, vay tín dụng,…

Với các gợi ý trên, bạn đã có thể tìm được cho mình một phương thức phù hợp nhất để chọn mua một chiếc xe hơi cho mình. Bạn nên cân nhắc lại các yếu tố hiện có của cá nhân mình như yêu cầu của chiếc xe cần mua (có nhất thiết phải mua mới hay có thể mua xe cũ); khả năng tài chính; nhu cầu về dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, điều kiện địa lý,… Ví dụ, nếu giá cả không phải là một vấn đề lớn của bạn thì bạn nên lựa chọn mua xe ở các nhà phân phối chính hãng, vì ở đây bạn sẽ sở hữu được chiếc xe với chất lượng được cam kết đảm bảo. Còn nếu, tài chính eo hẹp hơn, thì bạn có thể dạo qua các đại lý hay các sàn giao dịch xe trực tuyến để có thể lựa chọn được một chiếc xe ưng ý theo nhu cầu. Nếu bạn là người ở tỉnh thì nên lựa chọn các mẫu xe của các thương hiệu có đại lý phân phối gần nơi bạn đang sống để thuận tiện cho việc bảo trì, bảo hành xe. Nếu không, bạn sẽ gặp khá nhiều phiền phức khi phải mang xe đến các thành phố lớn để sửa chữa, bảo hành,… sẽ rất tốn thời gian và tiền bạc.

Để đảm bảo an toàn nhất, dù mua ở hình thức nào, bạn nên trang bị cho mình một kiến thức cơ bản về xe hơi để có lựa chọn phù hợp nhất. Trong trưởng hợp phải mua xe cũ, bạn nên nhờ một người có kinh nghiệm về xe đi cùng để có thể kiểm tra về sự vận hành của xe như thế nào trước khi đưa ra quyết định.

Hãy xem Infographic của Carmudi Việt Nam để tìm hiểu thêm thông tin về các nguồn bán xe:

Carmudi chúc bạn tìm mua được chiếc xe phù hợp và ưng ý nhất!

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn