Hệ thống an toàn trên xe hơiĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Những hệ thống an toàn trên xe hơi

Share Button

Để tránh những tổn thương, mất mát do tai nạn xe hơi gây ra những nhà sản xuất ô tô đã phát minh ra những hệ thống công cụ an toàn trên xe. Hôm nay Thành Công xin giới thiệu cho các bạn đã và đang có ý định thi bằng ô tô, thi bằng b2 những hệ thống an toàn cho xe hơi.

1. Túi khí bảo vệ xe hơi

dạy lái hạng b2 tại tphcm

Lái xe  là xu hướng của sự phát triển

Có nhiều loại túi khí như túi khí trước, các túi khí nằm ngoài cửa xe, túi khí bên, túi khí chân….

Nguyên lý hoạt động của túi khí về cơ bản khá đơn giản: Bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn (bị va chạm) sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Sau khi đã đỡ được hành khách khỏi va chạm, túi khí sẽ tự động xả hơi nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.

Hiện nay tại Việt Nam có một số dòng xe hiện đại đa số đều tự trang bị cho mình túi khí an toàn. Đồng thời cũng có những hướng dẫn sử dụng cho những người mới học lái xe b2. Chuyên mục sau Thành Công sẽ chia sẻ cách sử dụng hệ thống túi khí này.

2. Dây đeo an toàn bằng hơi

Loại dây an toàn này được Ford giới thiệu với mục đích bảo vệ hành khách ngồi sau vốn không được che chắn bằng túi khí trước mặt.

Một trong những hệ thống an toàn phải kể đến nữa đó là dây đeo an toàn kiểu bơm hơi. Hãng Ford giới thiệu loại dây an toàn bơm hơi có tác dụng giảm bớt áp lực lên ngực và kiểm soát chuyển động của đầu và cổ người ngồi phía sau, phân bố lực đâm lên thân hành khách chỉ còn bằng 1/5 lần so với loại dây an toàn truyền thống.

Túi chứa dây an toàn được gấp xếp gọn gàng, khi căng đầy hơi sẽ phủ dọc thân thể hành khách chỉ trong vài phần trăm của giây.

Về nguyên lý loại dây an toàn này hoàn toàn có thể ứng dụng cho hàng ghế trước nhưng hiện nay hãng Ford chưa đề cập gì đến vấn đề này.

Khi tai nạn xe hơi ngày càng nhiều thì các sáng chế bảo vệ người ngồi ô tô cũng càng nhiều. Tuy nhiên cách an toàn và hiệu quả nhất đó chính là ý thức của con người, hãy tự bảo vệ mình và những người xung quanh mình. Trong quá trình giảng dạy của mình Thành Công luôn ý thức được điều đó và cố gắng truyền đạt toàn bộ hiểu biết của mình cho các học viên.

Thành Công chúc các bạn luôn an toàn trên hành trình của mình.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn