CÓ CẦN THI BẰNG LÁI XE MÁY KHI CÓ BẰNG LÁI Ô TÔ? - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

CÓ CẦN THI BẰNG LÁI XE MÁY KHI CÓ BẰNG LÁI Ô TÔ?

Share Button

CÓ CẦN THI BẰNG LÁI XE MÁY KHI CÓ BẰNG LÁI Ô TÔ?

Ở Việt Nam, có nhiều người chưa biết rằng: liệu có cần thi bằng lái xe máy khi có bằng lái ô tô? Hay cứ cho rằng việc có bằng lái xe ô tô thì cần gì phải đi thi bằng lái xe máy a1. Là do bởi những điều chưa tường tận ấy, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về luật sử dụng bằng lái cho hai phương tiện nêu trên và xác định lại đâu là câu trả lời đúng qua bài viết hôm nay.

Luật cho phép thi bằng xe máy và xe ô tô

Đúng theo quy định Luật Giao thông Đường bộ tại Khoản 1, Điều 58 và Trường đào tạo và sát hạch lái xe ôtô Thành Công quy định người lái xe khi tham gia giao thông, đầu tiên phải đáp ứng đủ sức khỏe theo quy định, đúng đủ độ tuổi và có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Phạm vi phương tiện giao thông cho người có bằng lái xe máy Hạng A1 – được điều khiển phương tiện mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ 50 đến dưới 175 phân khối.

Phạm vi phương tiện giao thông cho người bằng lái xe ô tô hạng b2 nói riêng và các hạng cao khác nói chung thì có thể được điều khiển xe ô tô chở người, ô tô tải, máy kéo kéo rơ mooc….

 Ví dụ như hạng B2 thì được điều khiển phương tiện ô tô chở người dưới 09 chỗ ngồi, ô tô tải, máy kéo kéo rơ mooc có trọng tải dưới 3500 kg và xe hạng B1.

Qua trên cho thấy rằng: Xe ô tô và xe máy là 2 loại phương tiện cơ giới có phạm vi sử dụng loại xe khác nhau nên khi điều khiển phương tiện nào, người lái xe phải có giấy phép lái xe tương ứng và phù hợp; không thể dùng giấy phép lái xe ô tô thay thế cho bằng lái xe máy.

Những ý kiến xung quanh việc sử dụng hai bằng lái xe máy và ô tô

Trước đây, có một số trường hợp gộp chung các loại bằng thành một khi người lái xe có đủ điều kiện điều khiển nhiều loại xe cơ giới và thi theo đúng quy định luật ban hành. 

Nhưng việc sử dụng chung đã có một số vấn đề như: gây thất lạc, mất giấy phép lấy xe hay bất tiện khi bị tạm giữ giấy phép lái xe….cho nên, dần dần luật này cũng bị bãi bỏ sớm và thay vào đó là “lái xe gì thì thi đúng bằng đấy

Có thể thấy một số người chưa biết luật tin này sẽ cho rằng: tại sao không gộp chung một loại bằng lái, hay tại sao không tiết chế việc thi nhiều lần và đa dạng phạm vi sử dụng bằng và tiết kiệm tiền học và thi bằng lái…..

Đồng ý đây là một lẽ đúng cho cá nhân. Nhưng đứng về mặt pháp lý và quyền kiểm soát và kiểm tra bằng lái xe công nhân thì sẽ có một số trường hợp như: sử dụng 2 bằng cùng 1 lúc trong hai hoàn cảnh bắt buộc khác nhau thì như thế nào? Hay khi bị mất, lạc và  trong thời gian làm lại bằng lái, lúc đó sẽ sử dụng bằng lái xe thì sao? Hoặc là cơ hội cho dịch vụ làm bằng lái giả….Vì vậy, việc có bằng lái riêng cho mỗi phương tiện là phù hợp.

Nếu trên là băn khoăn và điều khó chịu cho các bạn đang muốn học cho hai loại bằng lái trên. Trường đào tạo và sát hạch lái xe ôtô Thành Công có tin vui cho các bạn là bạn sẽ hoàn toàn được miễn phần thi lý thuyết và chỉ thi thực hành cho bằng thi xe máy nếu bạn đã có bằng ô tô đấy. Cho nên hãy đến ngay trường Thành Công để nhận ưu đãi đó, và trường cũng đảm bảo rằng: Cần thi bằng lái xe máy mặc dù bạn có bằng lái ô tô đi chăng nữa bạn nhé 

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn