Điều Kiện Học Bằng Lái Xe Ô tô Hạng B2 - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Điều Kiện Học Bằng Lái Xe Ô tô Hạng B2

Share Button

NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN ĐÁP ỨNG KHI HỌC BẰNG LÁI XE Ô tô HẠNG B2

Với nhu cầu học và làm việc dựa trên những phương tiện giao thông, việc học lái xe dường như khá quan trọng để đáp ứng cho xã hội. Thực trạng việc sử dụng và đi lại bằng phương tiện xe hơi ngày càng tăng, là việc học bằng lái xe ô tô hạng B2 cần được gấp rút. Vậy để có được bằng ô tô B2, học viên cần chuẩn bị những gì và nên đáp ứng điều gì khi học?. Hy vọng với bài viết sau đây sẽ tạo thuận lợi cho những ai đang có ý định thi bằng lái ô tô hạng b2, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Điều Kiện Học Bằng Lái Xe Ô tô Hạng B2

Những điều kiện bạn cần đáp ứng khi học bằng lái xe ô tô B2

  • Điều kiện nộp hồ sơ: đúng thời điểm và quy trình ứng tuyển. Đảm bảo rằng hồ sơ bạn cần đủ:

– Đơn đăng ký học lái ô tô.

– Chứng minh nhân dân phô tô (không cần công chứng).

– 10 ảnh 3×4 không tính ảnh đã dán vào đơn đăng ký và giấy khám sức khỏe.

– Giấy khám sức khỏe, mẫu giấy khám mua ở cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên.

– Túi đựng hồ sơ

– Sơ yếu lý lịch không cần công chứng.

……..Điều Kiện Học Bằng Lái Xe Ô tô Hạng B2

  • Điều kiện về độ tuổi thi bằng lái xe ô tô hạng b2: Đối với bằng lái xe b2-loại giấy phép lái xe phổ biến nhất hiện nay, điều kiện về độ tuổi là 18 tuổi trở lên.

  • Điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe: Đối với điều kiện sức khỏe Tổng cục đường bộ cũng đã quy định cụ thể, tuy không quá khắt khe. Người tham gia thi bằng lái xe ô tô chỉ cần thực hiện khám sức khỏe tại các trung tâm y tế và đưa giấy khám sức khỏe vào hồ sơ học lái xe ô tô. Những trường hợp không được thi bằng lái xe ô tô gồm có:

Người bị rối loạn tâm thần cấp tính, hoặc đã chữa khỏi nhưng chưa quá 24 tháng.

Người bị rối loạn tâm thần mãn tính

Người có thị lực dưới 5/10 (Thị lực được đo theo đeo kính)

Người tật về mắt bao gồm quáng gà, bệnh chói sáng.

Khuyết tật cụt 2 ngón tay trở lên

Khuyết tật cụt 1 bàn chân trở lên

  • Điều kiện về kinh nghiệm lái xe ô tô (áp dụng đối với nâng hạng bằng lái): Với bằng lái xe ôtô hạng B2 học viên chỉ cần có thời gian lái xe ít nhất là 5 năm có thể đăng ký tham gia xét dự và đăng kí thi.

  • Điều kiện về trình độ văn hóa: Tùy theo từng cấp độ bằng lái thì sẽ có yêu cầu khác nhau về trình độ văn hóa. Cụ thể đối với việc học lấy bằng lái xe ô tô B2 thì không yêu cầu bằng trung học phổ thông hay đại học. Người học chỉ cần có thể đọc viết trơn tru rõ ràng là có thể tham gia học lái xe ô tô và thi sát hạch.

  • Điều kiện đậu lý thuyết: đây khá là quan trọng và không thể bỏ qua  khi thi bằng lái xe ô tô hạng B2 . Ví dụ bị trượt lý thuyết cũng đồng nghĩa bạn không được đậu và  cấp phép sử dụng bằng B2. Cho nên ôn thi lý thuyết có bài bản và đúng phương pháp là điều không nên xem nhẹ. Nếu bạn là học viên từ TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH LÁI XE ÔTÔ THÀNH CÔNG thì tài liệu thi, mẹo ôn thi và những lưu ý sẽ điều được cấp miễn phí và hướng dẫn tận tình cho  học viên.

Ngoài ra với phương pháp dạy thực tế và thiết thực, lý thuyết bạn không sẽ không bị sáo rỗng mà sau khi học xong học viên  không chỉ dùng lý thuyết ấy để thi, mà đó còn là hành trang cho các bạn áp dụng và sử dụng thường xuyên khi tham gia giao thông hay khi nói về học lái xe ô tô b2.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn