Khi lái xe ô tô cần lưu ýĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Khi lái xe ô tô cần lưu ý

Share Button

Học bằng lái xe ô tô hạng b2 trước khi mua xe và vi vu là điều quan trọng nhất. Nhưng chúng ta phải nắm rõ kiến thức khi học để có thể lái xe an toàn và không vi phạm luật. Sau đây là một vài lưu ý nhắc nhở để có thể lái xe an toàn cho người mới tập lái cũng như những người đã có kinh nghiệm

Nói không với rượu bia  khi lái xe ô tô

khong-uong-ruou-khi-lai-xe

Có lẽ trong quá trình học và suốt quá trình lái xe của bạn, đây sẽ là điều được nhắc tới khá nhiều. Rượu bia làm cho đầu óc chúng ta không tỉnh táo, ngược lại sự hưng phấn khi lái xe ô tô lại có nhiều khả năng gây ra thảm họa cho người khác và cho chính bạn. Cũng như việc thắt dây an toàn, đây là điều tất cả chúng ta nên khắc sâu trong đầu trước khi đặt tay vào vô lăng ô tô. Đừng bao giờ phớt lờ hay coi nhẹ điều này, ngay cả với một người lái xe kỳ cựu lâu năm.

Ghi nhớ – Thắc dây an toàn khi lái

that-day-an-toan-khi-lai-o-to

Nếu bạn không muốn bị công an giao thông “hỏi thăm” thì nên đeo dây an toàn ngay khi lên xe. Và lý do quan trọng hơn nhiều đó là sự an toàn của bạn, đeo dây an toàn giảm tỷ lệ thương tích trường hợp không may xảy ra va chạm, nhất là với người ngồi trước. Cũng đừng quên nhắc nhở người ngồi kế bên mình đeo dây an toàn, đặc biệt là trẻ em.

Không đi cùng quá nhiều người trên xe

Có quá nhiều người trên xe khiến tài xế mất tập trung khi lái xe ô tô. Đặc biệt khi xe quá nặng, độ bám mặt đường của hệ thống phanh sẽ giảm đi khiến cho việc điều khiển tốc độ gặp nhiều khó khăn hơn. Chỉ chờ tối đa số người với số ghế của xe, và chở càng ít đồ càng tốt.

Hạn chế tối đa lái xe trong đêm

Lái xe trong đêm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn với tất cả, từ những tay lái mới đến những tay lái giàu kinh nghiệm. Theo thống kê thì tỷ lệ tai nạn cao nhất vào khoảng 9 tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Nguyên nhân chủ yếu là tầm quan sát bị giảm đi đáng kể và tâm lý “đêm thì thoáng” khiến cho tài xế chủ quan. Nên sắp xếp thời gian hợp lý, tránh phải lái xe ô tô vào ban đêm.

Dù lái xe giỏi hay mới là người tập lái các bạn cũng nên thật cẩn thận vì khi ta lái xe đúng cách sẽ hạn chế tối đa việc gây ra tai nạn

 

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn