Kỹ thuật lái xe ô tô khi trời mưaĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Kỹ thuật lái xe ô tô khi trời mưa

Share Button

Trời mưa là một chuyện bình thường của thiên nhiên, cho chúng ta không khí mát mẻ, nhưng bên cạnh đó nó gây trở ngại cho những người điều khiển phương tiện, đặc biệt là xe ô tô, nếu mưa lớn có thể che khuất tầm nhìn người lái, rất nguy hiểm. Nên việc điều khiển xe ô tô khi tham gia giao thông dưới trời mưa sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các tài xế.

 

>> 5 cách chăm sóc xe hơi hiệu quả

 

 

Vậy làm thế nào và có những kỹ thuật gì để giúp tài xế lái xe an toàn dưới trời mưa. Đây là điều khiến không ít người quan tâm khi tham gia giao thông.

Cùng trung tâm đào tạo

học lái xe ô tô ở tphcm

đưa ra cách tối ưu nhất giúp tài xế vững tay lái khi lái xe trong trời mưa:

-Khi trời mưa đường trơn ướt, tài xế đứng trước mối nguy hiểm rình rập. Do vậy, các bạn chớ chủ quan, cần điều khiển xe hết sức cẩn thận, óc luôn quan sát, phán đoán và thuần thục một số kỹ năng lái xe nhất định. Đặc biệt lái xe với tốc độ trung bình để dễ dàng xử lý tình huống.

– Trước tiên người lái xe cần nhớ rằng cơn mưa ngắn bất chợt còn nguy hiểm hơn cả khi mưa lớn kéo dài. Vì nước mưa không trôi ngay mà tạo ra những bong bóng nhỏ trên mặt đường. Khi đó, nếu xe đang chạy ở tốc độ cao mà phanh hay lúc vào cua, các bong bóng sẽ vỡ tung ra dưới bánh xe có thể làm cho chệch hướng hoặc mất lái.

Lời khuyên trong trường hợp này, ngay khi bắt đầu mưa, bạn nên giảm tốc độ, tránh phanh xe đột ngột; khi mưa lớn thì phải bật pha gần để các lái xe khác dễ quan sát thấy xe bạn.

– Trường hợp xe lao phải vũng nước, bạn cần thực hiện giảm nhanh tốc độ, đi chậm qua vũng nước, giữ đều ga.

-Nếu gặp tình huống cả hai bánh trước, mũi xe lao qua vũng nước sâu thì người cầm lái sẽ có cảm giác xe như bị giật mạnh lại, trong trường hợp này, bạn không nên hốt hoảng mà cần phải giữ vô lăng cho thật chặt.

-Gặp trường hợp chỉ có các bánh ở một bên xe lao vào vũng nước làm cho bạn có cảm giác thấy tay lái không thực hiện theo sự điều khiển của mình nữa, lúc này nên giữ chặt vô lăng và đừng cố điều chỉnh hướng xe chạy vì chỉ vài tích tắc sẽ vượt khỏi vũng nước.

– Thời tiết xấu, tầm nhìn bị hạn chế làm giảm khả năng phản ứng vì thế cần duy trì khoảng cách tối thiểu là thời gian 3 giây phản ứng với xe trước.

-Và đặc biệt cần lưu ý khi chạy qua vũng nước không nên phanh gấp, tăng ga hay đánh vô lăng (lúc này gần như bánh xe không tiếp xúc với mặt đường). Hãy coi đây là tình huống bất lợi, nhưng không đáng sợ vì xe sẽ ra khỏi vũng nước theo đúng hướng như khi nó đi vào.

– Bật đèn cốt (chế độ chiếu sáng gần) để tăng khả năng quan sát. Bật đèn cảnh báo nguy hiểm trong điều kiện khắc nghiệt có thể là một quyết định khôn ngoan.

– Nên thay cần gạt nước mỗi năm một lần để phát huy tối đa tác dụng khi gặp thời tiết xấu và mưa lớn để tài xế có thể quan sát tầm nhìn một cách tốt nhất.

– Chú ý các điểm giao nhau khi điều khiển xe ô tô dưới trời mưa

Qua bài viết này,

trường dạy b2

Thành Công của chúng tôi muốn các bạn nắm rõ được những điều cơ bản khi tham gia giao thông trong thời tiết xấu, trời mưa và những con đường còn động nước mưa. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết chọn lựa nơi

học lái xe ô tô hạng b2 

hãy liên hệ ngay với trung tâm Thành Công!

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn