Trường hợp nào nên học bằng lái xe B1 ? - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Trường hợp nào nên học bằng lái xe B1 ?

Share Button

Trường hợp nào nên học bằng lái xe B1 ?

Đối với những người lái xe hơi, xe tải nhỏ thì việc học lái xe ô tô B1 là một lựa chọn hợp lý. Sau đây là quy định về bằng lái hạng B1.

Trường hợp nào nên học bằng lái xe B1

Bằng lái xe hạng B1 được quy định cấp cho những người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe được nêu sau đây:

  • Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi trở xuống, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe.
  • Ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg
  • Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.

Nếu bạn lấy bằng lái B1 bạn có quyền điều kiển những loại xe nêu trên tham gia giao thông nhưng không được phép hành nghề lái xe bạn nhé. Vì một số bất cập về mặt hành nghề nên một số người chọn hạng bằng B2 để học là thi. Vì vậy bạn cần chú ý xem mình ở trường hợp nào và cần hạng bằng nào để đưa ra lựa chọn hợp lý. Thường những người có xe ô tô riêng, xe ô tô của gia đình đa số lựa chọn học loại bằng này.

Xem thêm khóa học:

Học lái xe ô tô quận 1

Học lái xe ô tô quận 2

Độ tuổi cấp bằng lái xe B1:

Độ tuổi cấp bằng lái xe B1 là từ 18 đến 55 tuổi đối với nữ và từ 18 tuổi đến 60 tuổi đối với nam. Từ ngày 1/12/2014 thì giá trị của bằng lái xe B1 có thời hạn đến khi nghỉ hưu thay vì 10 năm như trước đây. Vì vậy với những người chỉ lái xe cho gia đình, cá nhân thì học lái xe ô tô B1 có nhiều tiện lợi. Bạn không cần mất thời gian đổi bằng và gia hạn như các loại bằng lái khác.

Trường hợp nào nên học bằng lái xe B1

Về điều kiện sức khỏe để được cấp bằng lái B1 bạn cần đạt những điều kiện về thị lực ( 5/10 trở lên ) không bị rối loạn 3 màu cơ bản ( xanh, đỏ, vàng ), khả năng điều khiển của chân, tay…Bạn tham khảo thêm về bài điều kiện sức khỏe để học lái xe ô tô B1 để biết thêm chi tiết. Tuy nhiên đối với điều kiện cấp bằng hạng B1 thì không quá khó. Khi bạn đăng ký học tại Trường An thì trung tâm hỗ trợ cấp giấy sức khỏe đủ điều kiện cho bạn nên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này nhé.

Cảm ơn sự quan tâm của các bạn. Chúc các bạn lấy bằng lái thành công !

Điện thoại tư vấn khóa học: 0902 808 001 gặp Thầy Đăng

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn