Học bằng lái ô tô loại nào ở đâu tại tpHCMĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Các loại bằng lái ô tô hiện hành

Share Button

Các loại bằng lái ô tô hiện hành

Lái ô tô nhưng không phải ai cũng có hết những hiểu biết về quy định và ý nghĩa của các loại bằng. Đây cũng là câu hỏi chúng tôi thường hay nhận được khi tư vấn cho các học viên mới. Vì vậy trung tâm dạy lái ô tô Thành Công xin chia sẻ những ý cơ bản về các loại bằng lái xe ô tô và ý nghĩa của chúng.

Các loại bằng lái xe đang được sử dụng trong luật giao thông đường bộ Việt Nam gồm có bằng lái xe hạng b2, hạng C, hạng D, hạng E, hạng F, FB, FC, FD.

1. Bằng B

Gồm có bằng lái hạng B1 và B2.

học hạng b2 uy tín tại tpHCM

Hạng B1 cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển: Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3500 kg; Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3500 kg.

Hạng B2 dành cho người hành nghề lái xe. 

Hiện nay việc thi bằng b2 phổ biến hơn do bằng b2 có thời hạn lâu hơn. Bằng B2 là 10 năm B1 là 5 năm. Nhưng lệ phí thi hai bằng như nhau nên việc lựa chọn thi bằng B2 là điều tất yếu.

Người đủ 18 tuổi trở lên được phép thi bằng b2 và thời gian học được bộ giao thông quy định là 3 tháng.

2. Bằng C

Bằng lái xe hạng C quy định quyền điều khiển lái xe ở hạng B2, lái xe tải, đầu kéo rơ mooc lớn hơn 3500kg.

Độ tuổi được phép thi bằng C từ 21 tuổi và thời gian học là 5 tháng, thời hạn 5 năm.

học lái xe ô tô giá rẻ, uy tín

3. Bằng D, E, F

Hạng D: Ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe; Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2 và C.

Hạng E : Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và D.

Hạng F: Hạng F cấp cho người đã có giấy phép lái xe các hạng B2, C, D và E để điều khiển các loại xe ô tô tương ứng kéo rơ moóc có trọng tải thiết kế lớn hơn 750 kg, sơ mi rơ moóc, ô tô khách nối toa. Và được chia ra thành các loại: FB, FC, FD

Các loại bằng này có thời hạn 3 năm, để được cấp bằng này người lái xe cần có kinh nghiệm lái xe và phải làm thủ tục nâng hạng xe.

Trường dạy b2 Thành Công kính chúc các tài xế thượng lộ bình an.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn