Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô gồm những gì? - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô gồm những gì?

Share Button

Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô gồm những gì?

Bạn có nhu cầu học lái xe ô tô và không biết hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết để có sự chuẩn bị kỹ càng và không mất thời gian đi tìm hiểu về thủ tục hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô.

Hiện nay nhu cầu học lái xe ô tô đã trở nên khá phổ biến. Có rất nhiều thông tin bạn cần tìm hiểu trước khi đăng ký học. Một trong những thông tin tuy không quan trọng nhưng đó cũng là một thủ tục rất cần thiết bắt buộc ai học cũng phải làm đó là làm hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô. Trong hồ sơ này gồm những giấy tờ cá nhân gì? Có cần công chứng không? …

Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô gồm những gì?

Theo quy định của Bộ giao thông vận tải, người đủ điều kiện tham gia khóa học lái xe b2 phải từ 18 tuổi trở lên, đối với hạng C từ 21 tuổi trở lên và cao trên 1m60, có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam, có chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn, đảm bảo về điều kiện sức khỏe theo quy định của Bộ giao thông vận tải. Do vậy, hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô thông thường gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn xin học
  • Giấy khám sức khỏe
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu (không cần công chứng)
  • Sơ yếu lý lịch
  • Ảnh 3x4cm (nền màu xanh)

Việc số lượng ảnh và bản sao chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu phụ thuộc vào yêu cầu của từng cơ sở đào tạo. Riêng số lượng ảnh khoảng từ 8 đến 12 cái, số lượng bản sao chứng minh thư chỉ khoảng từ 1 đến 2. Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô phải đảm bảo theo đúng quy định như: đối với ảnh làm hồ sơ phải không đeo kính, áo sơ mi trắng, phông ảnh nền xanh, ảnh chân dung không để tóc che mắt, che tai. Chứng minh thư phải rõ ràng, không mờ chữ, còn thời hạn.

Thủ tục và hồ sơ cũng không phải quá rườm rà, phức tạp, chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ tùy thân đơn giản, không cần công chứng là các bạn có thể hoàn  thành thủ tục đăng ký học lái xe ô tô một cách dễ dàng. Với kinh nghiệm 10 năm dạy và học uy tín, chất lượng, Trường Đào tạo và sát hạch lái xe ô tô Thành Công ở địa chỉ Tòa nhà 439 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp học viên hoàn thiện nhanh gọn hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô.

Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô gồm những gì?

Nếu học lái xe ô tô b2 tại đây, bạn chỉ cần chuẩn bị: 2 bản sao giấy chứng minh nhân dân (không cần công chứng), 12 ảnh màu 3x4cm. Hồ sơ đăng ký học lái xe hạng C gồm: 02 chứng minh nhân dân photo (không cần công chứng),10 tấm hình 3 x 4 phông nền xanh và điền vào mẫu đơn xin học lái xe nhà trường phát miễn phí cho học viên là đủ. Còn giấy khám sức khỏe, trường sẽ tổ chức khám và bổ sung vào hồ sơ cho bạn sau.

Riêng lệ phí khám sức khỏe, và các khoản phí khác học viên không cần nộp thêm. Vì tất cả phí này đã nằm trọn trong số tiền học bạn nộp cho nhà trường. Sau khi làm thủ tục hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô xong, tất cả học viên có thể bắt đầu học và thời gian học thường kéo dài tối thiểu 3 tháng. Trường Đào tạo và sát hạch lái xe ô tô Thành Công cam kết đào tạo với chất lượng tốt nhất, tỷ lệ đỗ cao và đảm bảo 95% học viên học xong có thể vững tay lái trên mọi cung đường.

Nếu muốn biết thêm thông tin hãy truy cập vào website: https://hocbanglaixe.com.vn hoặc gọi điện đến số 0983 746 014 để được hỗ trợ.

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn