Học lái xe ô tô căn bản cho người mới bắt đầu - Đào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNGĐào Tạo Lái Xe THÀNH CÔNG

Học lái xe ô tô căn bản cho người mới bắt đầu

Share Button

Học lái xe ô tô căn bản cho người mới bắt đầu ! ( phần 2 )

Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số thông tin cơ bản về việc làm quên với xe ô tô trong quá trình học lái xe ô tô cho người mới bắt đầu. Chúng ta đã đề cập đến vô lăng, công tắc đèn, khóa điện…Sau đây là thêm một số phần cơ bản quan trọng của khi bạn làm quen với xe ô tô :

Học lái xe ô tô căn bản cho người mới bắt đầu

  1. Tìm kiểm kỹ về bàn đạp ly hợp – côn.

Ở bài viết này chúng tôi tạm thời chưa đề cập đến cơ chế hoạt động của bàn đạp ly hợp của xe ô tô. Nhưng bạn có thể hiểu đây là một thành phần quan trọng. Bàn đạp ly hợp hay còn gọi là bộ côn thường được bố trí bên tría của trục vô lăng. Đạp hoặc nhả bàn đạp ly hợp tạo nên kết nối hoặc ngắt kết nối. Bạn đạp này bạn sẽ sử dụng khi khổi động động cơ, chuyển số, phanh dừng xe…Vì vậy đây là một bộ phận rất quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ khi học lái xe ô tô.

Xem thêm khóa học:

học lái xe ô tô tại quận 9

học lái xe ô tô tại quận 10

  1. Bàn đạp phanh chân của xe ô tô

Bàn đạp phanh chân của xe ô tô được bố trí ở vị trí bên phải trục vô lăng, nằm giữa bàn đạp côn và bàn đạp ga. Công dụng của bàn đạp này thì khá rõ ràng. Sử dụng để giảm tốc độ, dừng xe. Nếu bạn không thành tạo thao tác và hiểu rõ về bạn đạp phanh chân của xe ô tô thì khi điều khiển phương tiện sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy khi học lái xe ô tô, trong quá trình giáo viên hướng dẫn bạn cần đặc biệt chú ý điểm này nhé !

  1. Bàn đạp ga của xe ô tô

Như đã đề cập ở trên, bàn đạp ga nằm bên cạnh bàn đạp phanh. Thuộc vị trí bên phải của trục vô lăng. Cơ chế hoạt động của bạn đạp ga là điểu khiên nguồn nhiên liệu cung cấp cho động cơ của xe ô tô. Đẩy nhanh tốc độ xe chạy. Nếu bạn khong thành thạo giữa bạn đạp phanh chân và bàn đạp ga thì bạn sẽ dễ nhầm lẫn khi mới điều khiển xe hay lúng túng. Nên bạn chú ý nhé !

Học lái xe ô tô căn bản cho người mới bắt đầu

  1. Tìm hiểu kỹ về cần điều khiển phanh tay.

Ngoài bàn đạp chân phanh có tác dụng làm giảm tốc độ của xe ô tô thì cần điều khiển phanh tay có tác dụng hỗ trợ cho nó. Giúp xe đứng yên trên đường dốc. Nếu bạn quên không gạt cần điều khiển phanh tay khi khi dừng xe ở một độ dốc nhất định sẽ rất nguy hiểm.

Chúc các bạn học lái xe ô tô thành công !

Điện thoại tư vấn học lái xe: 0902.808.001 gặp Thầy Đăng

Tư vấn

0902808001

các chuyên ngành đào tạo

© Thiết kế website ITgreen.vn